DJ
song:
artist:
NEWS
Nov 09, 2015 | ดู 12,533 ครั้ง

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ โพสต์วิธีเก็บเงินของภรรยา แฟนคลับแห่กดไลค์เพียบ!

แฟนคลับแห่กดไลค์เพียบ หลังจากที่นักร้องแร็ปเปอร์ชื่อดัง "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" โพสต์ภาพภรรยาพร้อมบอกเล่าเรื่องราวสุดน่ารักของการออมเงิน ระบบบริหารแบบมารดาธิปไตย พร้อมกับข้อความว่า 
 
" นั่งๆดู The Voice อยู่ เบลก็เอาเงินออกมานั่งนับ เป็นเงินจำนวนที่ผมไม่เคยเห็นและรู้มาก่อนว่ามี สอบถามดูเธอจึงบอกว่าตั้งแต่ย้ายมาอยู่บ้านนี้เธอจะเก็บเงินไว้วันละร้อย และถ้ามีแบงค์ห้าสิบเธอก็จะไม่ใช้แล้วเอาเก็บรวมกันไว้ในกระเป๋าเก่าๆ จนวันนี้กระเป๋าใบนั้นเต็มเธอจึงเอาออกมานับเพื่อพรุ่งนี้จะเอาไปเข้าธนาคาร
"บัญชีนี้จะเอาไว้เป็นเงินออมส่วนตัวให้ชูใจ" เธอบอกผม
 
ระบบการเงินบ้านเราเป็นระบบบริหารแบบมารดาธิปไตย คือหาได้เท่าไหร่จะถูกโอนให้คุณแม่บริหารการใช้หมด ผมก็จะได้เบี้ยเลี้ยงแบบลูกจ้างประจำอย่างสมเหตุสมผล ที่เหลือเบลก็จะแบ่งออม แบ่งใช้ไว้หลายๆบัญชี การที่อยู่ๆจะเอาเงินไปซื้อของเล่นหรือการ์ตูนตามใจเหมือนเมื่อก่อนจึงทำได้ยากเพราะมีการตรวจสอบที่เคร่งครัด ที่ผ่านมาจึงใช้วิธีแอบเก็บเศษเงินจากรายได้หลักที่เกินหลักพันมาทีละ300-500 เอาไว้แอบซื้อของที่ตัวเองอยากได้ แต่ในขณะที่ผมทำมิชชั่นซ่อนเงินเมีย เมียก็แอบทำมิชชั่นซ่อนเงินของเธอเงียบๆ .. แต่เธอซ่อนเงินให้ลูก เข้าใจแล้วว่าทำไมเวลาเธอจับผมได้ว่าผมแอบแฮ้บเงินทีไร เธอต้องด่าทุกที ตอนนั้นผมคิดว่าผมเองก็มีโลกของผมที่ผมต้องดูแล แต่สำหรับเบล โลกของเธอคือโลกของเรา #นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า #เงินเราก็เหมือนเงินเมีย #เงินเมียก็เหมือนเงินเมีย #เมียคิดมาแล้ว #อย่ามีคำถาม"
 
ทำเอาแฟนคลับกระหน่ำไลค์ กระหน่ำแชร์ ในระบบบริหารเงินแบบมารดาธิปไตยกันล้นหลามเลยทีเดียว
 
ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook ฟักกลิ้ง ฮีโร่
 
 

นั่งๆดู The Voice อยู่ เบลก็เอาเงินออกมานั่งนับ เป็นเงินจำนวนที่ผมไม่เคยเห็นและรู้มาก่อนว่ามี สอบถามดูเธอจึงบอกว่าตั้งแต...

Posted by ฟักกลิ้ง ฮีโร่ on Sunday, November 8, 2015




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ