DJ
song:
artist:
NEWS
Nov 13, 2015 | ดู 4,955 ครั้ง

ความเห็นไม่ตรงกัน! GTH แถลงปิดตัวบริษัท

จากกระแสข่าวลือสนั่นโซเชียลฯ ถึงกรณีที่ ค่ายหนัง GTH เตรียมปิดบริษัท เนื่องจากเกิดการขัดแย้งกันระหว่างผู้บริหารระดับสูงนั้น ล่าสุด บุษบา ดาวเรือง ผู้บริหารบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ได้นำผู้บริหารแถลงกรณีดังกล่าว พร้อมยอมรับว่า ปิดตัวบริษัท จีทีเอช จริง โดยมีสาเหตุเนื่องจากความเห็นไม่ตรงกัน หลังไทเอ็นเตอร์เทนฯ ต้องการเข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่หับโห้หิ้นไม่พร้อม ทำให้ต้องยุติการทำงานลง ซึ่งจะมีผล 31 ธันวาคม 2558 นี้ ลิขสิทธิ์สื่อทุกประเภทของจีทีเอช ตกลงให้จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์ไม่ว่าจะเป็นหนัง ละคร และซิทคอมทั้งหมด

ค่ายหนัง จีทีเอช ประกอบไปด้วยการร่วมทุนของทั้ง 3 กลุ่มบริษัท ได้แก่ 

           - จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ถือหุ้นร้อยละ 51 
           - ไท เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ โดยคุณวิสูตร พูลวรลักษณ์ ถือหุ้น ร้อยละ 30 
           - หับ โห้ หิ้น ถือหุ้นร้อยละ 19

ขณะที่อินสตาแกรมของ @unpuwanart ได้โพสต์ข้อคว่ามว่า คณะผู้บริหารของค่ายหนังอารมณ์ดี GTH ประกาศยุติการดำเนินงาน เหตุมีแนวทางที่แตกต่างกันในการบริหารจัดการและดำเนินธุรกิจ 

โดยระบุผ่านเว็บไซต์ gth.co.th ว่า เนื่องจากในระยะเวลาที่ผ่านมา แนวทางการบริหารงานจากผู้ก่อตั้งจาก 3 บริษัท มีเป้าหมายและความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ไท เอนเตอร์เทนเม้นท์ ต้องการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเพิ่มเงินทุนในการพัฒนาโปรเจคให้ใหญ่ และหลากหลายมากขึ้น แต่ทาง หับ โห้ หิ้น บางกอก เห็นว่าบริษัทยังไม่มีความพร้อมที่จะเข้าตลาดฯ ในช่วง 1-3 ปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันยังคงเน้นการผลิตผลงานที่สร้างสรรค์ มีคุณภาพ และใส่ใจทุกขั้นตอนในการทำงาน การเข้าตลาดฯ ตอนนี้อาจทำให้เกิดภาวะกดดัน ที่ลดทอนความคิดสร้างสรรค์ และคุณภาพของผลงาน 

สำหรับ GMM Grammy มองเห็นข้อดีของการพัฒนาบริษัทไปในทั้ง 2 ทิศทาง และพร้อมที่จะรับแนวทางที่ผู้ร่วมหุ้นทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ จากการที่ทุกฝ่ายพยายามพูดคุยเจรจ าเพื่อหาทางออกมานานพอสมควร และยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการวางเป้าหมายบริษัทร่วมกันได้ จึงเห็นตรงกันว่าหากยังจะดำเนินงานต่อโดยไม่สามารถหาข้อสรุปได้จะก่อให้เกิดผลเสียต่อไปกับทุกฝ่าย บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด (GTH) จึงตัดสินใจร่วมกันขอยุติการดำเนินงานของบริษัทฯลง โดยจะมีผลในวันที่ 31 ธ.ค. 2558 เป็นต้นไป

ส่วนผลงานที่ผ่านมาทั้งภาพยนตร์และละคร ที่ผลิตในนามบริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด (GTH) ทั้ง 3 ฝ่ายเห็นตรงกันว่า จะให้บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารสิทธิ์ทั้งหมด ซึ่งจะมีการแต่งตั้งตัวแทนในการบริหารสิทธิ์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง สำหรับผลงานที่ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการผลิตอยู่นั้น ทางบริษัทฯจะดำเนินการผลิตต่อ และนำออกเผยแพร่ในปี 2559 ในนามของบริษัทฯ จนเสร็จสิ้น #GTH #GMMnews #GMM25 IG : @gmmnewsofficial



คณะผู้บริหารของค่ายหนังอารมณ์ดี GTH ประกาศยุติการดำเนินงาน เหตุมีแนวทางที่แตกต่างกันในการบริหารจัดการและดำเนินธุรกิจ โดยระบุผ่านเว็บไซต์ gth.co.th ว่าเนื่องจากในระยะเวลาที่ผ่านมา แนวทางการบริหารงานจากผู้ก่อตั้งจาก 3 บริษัท มีเป้าหมายและความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ไท เอนเตอร์เทนเม้นท์ ต้องการนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ เพื่อเพิ่มเงินทุนในการพัฒนาโปรเจคให้ใหญ่ และหลากหลายมากขึ้น แต่ทาง หับ โห้ หิ้น บางกอก เห็นว่าบริษัทยังไม่มีความพร้อมที่จะเข้าตลาดฯ ในช่วง 1-3 ปีนี้ เนื่องจากปัจจุบันยังคงเน้นการผลิตผลงานที่สร้างสรรค์ มีคุณภาพ และใส่ใจทุกขั้นตอนในการทำงาน การเข้าตลาดฯ ตอนนี้อาจทำให้เกิดภาวะกดดัน ที่ลดทอนความคิดสร้างสรรค์ และคุณภาพของผลงาน สำหรับ GMM Grammy มองเห็นข้อดีของการพัฒนาบริษัทไปในทั้ง 2 ทิศทาง และพร้อมที่จะรับแนวทางที่ผู้ร่วมหุ้นทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้ จากการที่ทุกฝ่ายพยายามพูดคุยเจรจ าเพื่อหาทางออกมานานพอสมควร และยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการวางเป้าหมายบริษัทร่วมกันได้ จึงเห็นตรงกันว่าหากยังจะดำเนินงานต่อโดยไม่สามารถหาข้อสรุปได้จะก่อให้เกิดผลเสียต่อไปกับทุกฝ่าย บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด (GTH) จึงตัดสินใจร่วมกันขอยุติการดำเนินงานของบริษัทฯลง โดยจะมีผลในวันที่ 31 ธ.ค. 2558 เป็นต้นไป ส่วนผลงานที่ผ่านมาทั้งภาพยนตร์และละคร ที่ผลิตในนามบริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด (GTH) ทั้ง 3 ฝ่ายเห็นตรงกันว่า จะให้บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้บริหารสิทธิ์ทั้งหมด ซึ่งจะมีการแต่งตั้งตัวแทนในการบริหารสิทธิ์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง สำหรับผลงานที่ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการผลิตอยู่นั้น ทางบริษัทฯจะดำเนินการผลิตต่อ และนำออกเผยแพร่ในปี 2559 ในนามของบริษัทฯ จนเสร็จสิ้น #GTH #GMMnews #GMM25 IG : @gmmnewsofficial

รูปภาพที่โพสต์โดย unpuwanart (@unpuwanart) เมื่อ

ขอบคุณ
ที่มา / ภาพจาก - sanook.com




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. ซ่อน (ไม่) หา (Ghost) / Jeff Satur

  2. แอบรักไม่ทำให้ใครตาย (No Worries) / LYKN