DJ
song:
artist:
NEWS
Nov 20, 2015 | ดู 2,863 ครั้ง

FHM - Zoo ยุติการวางตลาดในสิ้นปีนี้ หลังยอดขายตกฮวบ

สำนักข่าวบีบีซี  ได้ออกมาเผยว่า นิตยสารเซ็กซี่ระดับโลกอย่าง FHM และ Zoo อาจจะต้องปิดตัวลงในช่วงสิ้นปีนี้ โดยแม้ว่าทาง Bauer Media ผู้จัดจำหน่ายจะไม่ได้ให้เหตุผลกันตรงๆ แต่พวกเขาก็ชี้ว่า เป็นเพราะพฤติกรรมการเสพสื่อของหนุ่มๆ ที่หันไปหาโซเชียลมีเดียและโทรศัพท์มือถือกันมากกว่า
 
ในขณะที่ FHM ได้สร้างความกระชุ่มกระชวยแก่คุณผู้ชายทั้งหลายมานานถึง 30 ปี Zoo ก็ได้เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2547 แต่ขณะนี้นิตยสารทั้ง 2 ปก กำลังจะหายไปจากชั้นหนังสือตามร้านเสียแล้ว หลังจากยอดขายตกต่ำอย่างหนัก โดยในยุค 90 FHM สามารถทำยอดขายต่อเดือนได้ร่วม 1 ล้านปอนด์ (ราว 54 ล้านบาท) แต่บัดนี้กลับเหลือเพียงแค่ 67,000 ปอนด์ (ราว 3.6 ล้านบาท) เท่านั้น
 
แน่นอนว่าอินเทอร์เน็ตกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ถูกโทษสำหรับยอดขายที่ตกต่ำ เพราะแทนที่หนุ่ม ๆ จะจ่ายเงินเพื่อซื้อนิตยสาร พวกเขาก็เลือกที่จะคลิปดูภาพฟรี ๆ ในอินเทอร์เน็ต แถมนางแบบทั้งหลายที่อย่างจะสร้างชื่อก็ยังโปรโมทตัวเองได้ง่าย ๆ ผ่านโซเชียล แทนที่จะพึ่งพานิตยสารอย่างที่ผ่านมา นอกจากนี้การรณรงค์ต่อต้านการมองผู้หญิงเป็นเพียงวัตถุทางเพศ ก็อาจมีส่วนด้วยเช่นกัน
 
ทั้งนี้ ในแถลงการณ์จากเว็บ FHM ระบุว่า ทางนิตยสารมีความสุขอย่างยิ่งที่ได้ผลิตนิตยสารมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ขณะที่ Zoo ระบุว่า เรารักในทุก ๆ นาทีที่ใกล้จะครบรอบ 12 ปี และนิตยสาร 600 ฉบับที่เราได้แบ่งปันกันมา.
 
ขอบคุณ
ที่มา / ภาพ - กระปุกดอทคอม 




.:: ข่าวอื่นๆ