DJ
song:
artist:
NEWS
Jan 31, 2024 | ดู 1,084 ครั้ง

ย้อนรอยความสำเร็จของ 'ต้าห์อู๋ พิทยา' ในฐานะศิลปินเดี่ยว ผ่านเส้นทางการฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ในวงการ T-POP

'ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จมักอยู่ที่นั่น' ถือเป็นสโลแกนประจำตัวของหนุ่มเสียงดี 'ต้าห์อู๋ พิทยา' เจ้าของเพลงล้านวิวอย่าง 'เป็นไรมั้ย (WOULD YOU MIND?)' ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดแจ้งเกิดสำหรับต้าห์อู๋ ที่ทำให้ทุกคนรู้จักกันอย่างแพร่หลายเลยก็ว่าได้ แต่รู้ไหมว่ากว่าจะถึงจุดๆ นี้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับหนุ่มต้าห์อู๋เลยสักนิด เพราะเขาต้องผ่านอุปสรรคมากมายในเส้นทางอุตสาหกรรม T-POP จนได้ฉายา 'หนุ่มไร้โชค' ไปครอง แต่ต้าห์อู๋ไม่เคยย่อท้อต่อความฝันของตัวเอง ด้วยการฝึกฝน และพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยๆ เป็นเวลากว่า 3 ปี จนวันนี้เขาพิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าความพยายามไม่เคยทรยศใคร วันนี้ทาง HITZ THAILAND อยากจะชวนทุกคนย้อนเส้นทางความสำเร็จในวงการ T-POP ของเขา ไปพร้อมๆ กัน

 

 

จุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนรู้จัก 'ต้าห์อู๋ พิทยา' คงหนีไม่พ้น กับการเป็นผู้เข้าแข่งขันใน 'LAZiCON' รายการเฟ้นหาบอยกรุ๊ปตัวท็อปที่จะมีเพียง 5 คนเท่านั้นที่จะได้เดบิวต์ ซึ่งต้าห์อู๋ได้ทำให้ทุกคนเห็นถึงความสามารถของเขา ตั้งแต่เพลงแรกที่ได้ขึ้นแสดงกับเพลง 'Fire' แถมยังคว้า UPPER ZONE อันดับ 1 มาครอง และด้วยความสามารถ เสียงร้องที่ครองใจแฟนๆ หลายคน ทำให้ต้าห์อู๋เป็น 1 ในตัวเต็งสำหรับการเดบิวต์บอยกรุ๊ปครั้งนี้ ในช่วงสเตจสุดท้ายของรายการได้เกิดเหตุการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ในการต้องพบเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ระบาดกันอย่างแพร่หลาย จนทำให้เขาไม่สามารถรักษาตัวให้ทันวันแสดงได้ สุดท้ายจึงเกิดเป็นตำนานเดบิวต์ออนไลน์ผ่านหน้าจอของต้าห์อู๋ ด้วยฐานะหนึ่งในสมาชิกของวง 'LAZ1'

 

 

เมื่อถือกำเนิดวง 'LAZ1' แล้วต้าห์อู๋ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง กับการครองตำแหน่งโวคอลหลักไปครอง จนมีเพลงดังอย่าง 'ไม่ตอบเลยน้า' ที่พูดได้อย่างเต็มปากว่าเพลงนี้เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มากๆ ของวง 'LAZ1' แต่ใครจะรู้ว่าทางข้างหน้าของต้าห์อู๋นั้น กำลังจะมีอีกบทบาทหนึ่งเข้ามารอเขาอยู่จนในวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ต้าห์อู๋ออกมาประกาศผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเองว่าเขาต้องเข้ากรมทหารในวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งก็ทำให้แฟนคลับตกใจกันเป็นอย่างมาก กับจดหมายฉบับนี้ แต่สุดท้ายแล้วชีวิตคนเรามันก็เหมือนกับที่ต้าห์อู๋ได้บอกไว้ว่าประตูนี้ของต้าห์อู๋ยังไม่ได้ปิด แต่เขาแค่ต้องเดินไปอีกเส้นทางหนึ่งเท่านั้นเอง

 

 

 

หลังจากที่สัญญาวง 'LAZ1' ได้หมดลง หนุ่มต้าห์อู๋จึงได้เดินหน้าตามหาความฝันต่อ กับบทบาทนักแสดงครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง 'รักไม่รู้ภาษา' ที่ได้ร่วมแสดงกับ 'ออฟโรด-กันตภณ' หนึ่งในสมาชิกจากวง LAZ1 เช่นเดียวกัน จนเกิดกระแสมาแรงกับคู่ #ต้าห์อู๋ออฟโรด และภายในซีรีส์หนุ่มต้าห์อู๋ก็ยังไม่ละทิ้งความเป็นศิลปินของตัวเอง ด้วยการปล่อยเพลงประกอบละครที่มีชื่อว่า 'เป็นไรมั้ย (WOULD YOU MIND?)' เพลงบัลลาดสุดเศร้า ที่เปิดพื้นที่ให้ต้าห์อู๋ได้ปล่อยเทคนิคการร้องกันอย่างเต็มที่จนทำให้ฝีมือ และความสามารถของเขาได้ประจักษ์ต่อหน้าผู้คนมากขึ้นหลายเท่าตัว

 

 

ถึงแม้เส้นทางเหล่านี้ดูเหมือนจะยากลำบาก แต่มันจะเป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่ทำให้เราได้เติบโตไปในอนาคตเหมือนกับเส้นทางชีวิตของหนุ่มต้าห์อู๋ที่ถึงจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่เขาก็ใช้ความพยายามของตัวเองจนประสบความสำเร็จได้ สำหรับใครกำลังท้อใจหรือหมดหวัง กับเส้นทางที่ตัวเองกำลังเลือกเดินอยู่ ขอให้เชื่อไว้นะคะ ว่าสักวันมันต้องเป็นของเราแน่นอนค่ะ!

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย ต้าห์อู๋ (@oueiija)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย ต้าห์อู๋ (@oueiija)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย ต้าห์อู๋ (@oueiija)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย ต้าห์อู๋ (@oueiija)




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. แอบรักไม่ทำให้ใครตาย (No Worries) / LYKN

  2. ซ่อน (ไม่) หา (Ghost) / Jeff Satur