DJ
song:
artist:
NEWS
Jul 08, 2015 | ดู 15,077 ครั้ง

อัพเดทอาการ เกรซ The Star6 หลังจากประสบอุบัติเหตุขณะถ่ายทำละคร

จากกรณี เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นักแสดงสาว เกรซ-รัชย์ณมนทร์ รัชย์จิราธรรม หรือ เกรซ เดอะสตาร์ 6 ประสบอุบัติเหตุตกจักรยานขณะถ่ายละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ของค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น ทางช่อง 3 ที่ อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ จนหามเข้า รพ.น้ำหนาว เป็นการด่วน ก่อนย้ายไป รพ.กรุงเทพ-ขอนแก่น 

และล่าสุดย้ายมารักษาตัวที่ห้องไอซียู รพ.กรุงเทพ ในช่วงเช้าวันที่ 6 ก.ค. โดยมีอาการกะโหลกศีรษะร้าวและมีเลือดคั่งจนสมองบวมยังไม่ทุเลา และอยู่ในความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างใกล้ชิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้าวันที่ 7 ก.ค. 'หน่อง-อรุโณชา ภาณุพันธุ์' บอสใหญ่แห่งค่ายบรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น พร้อมด้วย นพ.นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร รอง ผอ.รพ.กรุงเทพ และนพ.อภิชาติ พิศาลพงศ์ อายุรแพทย์สมองและระบบประสาท หมอเจ้าของไข้ ร่วมแถลงถึงอาการของดารานักร้องสาวว่า 


ผู้ป่วยรู้สึกตัวดี ลืมตา ตอบสนองตามปกติ มีบ่นปวดหัวบ้าง มีแผลถลอกตามตัว และไม่มีกระดูกหัก รูม่านตาตอบสนองดี ส่วนสมองมีเลือดออกที่สมองด้านขวา เป็นก้อนเลือด ส่วนซีกซ้ายมีจุดเลือดออกเล็กน้อย มีอาการสมองบวมอยู่แต่ไม่มาก ก้อนเลือดที่อยู่ในสมองจะสลายลงใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ แต่ตอนนี้ต้องเฝ้าระวังภาวะสมองบวมไปจนถึงวันที่ 11 ก.ค. เนื่องจากสมองน่าจะไม่บวมเพิ่มแล้วรวมถึงอาการแทรกซ้อนอื่นๆด้วย สำหรับการรักษาตัวในห้องไอซียู หมอเจ้าของไข้ เผยว่า จะใช้เวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้าเลือดไม่ออกเพิ่ม ก็สามารถย้ายออกได้ อาการปัจจุบันตอนนี้ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องผ่าตัด จากเดิมใช้ยาฉีดเพื่อบรรเทาอาการบวมของสมอง แต่เมื่อคนไข้รู้สึกตัวก็สามารถใช้ยาทานได้ตามปกติ จากนี้อาจต้องทำกายภาพบำบัด เพราะคนไข้นอนเป็นเวลานาน ด้าน หน่อง-อรุโณชา กล่าวสั้นๆว่า รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยินดีดูแลน้องในการรักษาพยาบาลจนกว่าจะหายเป็นปกติ.“



ภาพประกอบจาก facebook.com/Grace TheStar6 Fans  และ IG :: gracejaa





.:: ข่าวอื่นๆ