DJ
song:
artist:
NEWS
Aug 04, 2015 | ดู 47,321 ครั้ง

2 คำจากผู้เป็นพ่อ! เผา สิงห์ Sqweez Animal สู่สุขคติวันนี้

ในวันที่ 4 ส.ค. จะมีพิธีฌาปนกิจศพ สิงห์ สิงห์ มุสิกพงศ์ ซึ่งจะมีพิธีทางพระพุทธศาสนาตั้งแต่ช่วงเช้า ดังนี้ เวลา 10.00 น. แสดงพระธรรมเทศนาโดยพระ ราชวรญาณโสภณ เจ้าอาวาสวัดธาตุทอง เวลา 10.30 น. สวดพระพุทธมนต์ เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 12.50 น. สวดมาติกา-บังสุกุล และเวลา 17.00 น. ประชุมเพลิงศพ ณ เมรุหน้า วัดธาตุทอง

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เฟย์-พรปวีณ์ นำของรักแทนใจที่สิงห์ มุสิกพงศ์ แฟนหนุ่มเคยทำให้เป็นกล่องไม้ข้างในบรรจุรูปคู่เฟย์กับสิงห์ พร้อมข้อความ LOVE รวมถึงการ์ดรูปหัวใจ ซึ่งเป็นของขวัญแฮนด์เมดชิ้นสุดท้ายที่สิงห์ทำให้ มาวางไว้อาลัยที่ด้านหน้าโลงศพ โดยสี หน้าของเฟย์ยังคงอยู่ในอาการซึมเศร้า มีฟางพี่สาวคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง ทั้งนี้ เฟย์และครอบครัวจะเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพในวันอังคารที่ 4 สิงหาคม 2558 เวลา 17.00 น ที่วัดธาตุทอง ตามกำหนดการเดิม

อย่างไรก็ดี หลังเสร็จสิ้นการสวดพระอภิธรรมศพ สิงห์ ในคืนสุดท้าย นายวีระกานต์ บิดาของสิงห์ ได้กล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมงานว่า "งานศพอย่างนี้เจ้าภาพก็มีคำกล่าวที่เหมาะสมอยู่เพียง 2 คำ คือคำว่า "ขอบคุณ" และ "ขออภัย" ที่ต้อง "ขอบคุณ" เพราะได้พบได้เห็นน้ำใจของท่านหลายหลั่งไหลมา ด้วยจิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกุศลจิต นั่นคือท่านมีเมตตา กรุณาต่อครอบครัวตนและสิงห์ ซึ่งเป็นลูกชายผู้ล่วงลับ ท่านจึงมากันแม้จะลำบากเพียงใด ฝนจะตก ฟ้าจะร้อง รถจะติด ท่านก็อุตส่าห์มากันเนืองแน่น

ส่วนที่ต้อง "ขออภัย" นั่นก็อย่าง ที่เห็นคือสถานที่คับแคบ ไม่สามารถต้อนรับทุกท่านได้ ผมเป็นเจ้าภาพไม่อาจจะไปขอบคุณท่านทุกคนได้ด้วยตัวเองโดยตรง มิหนำซ้ำหลายท่านยังยืนเปียกฝน เมื่อคืนนี้มีศิลปินที่มีชื่อเสียงดังๆ วงดังๆ มายืนกลางฝนฟังสวดพระอภิธรรม เป็นเหตุให้ตนซาบซึ้งอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ไม่สามารถที่จะทำอย่างไรได้ นอกจากว่าต้องขออภัย เพราะว่าเกินความสามารถที่จะแก้ปัญหา

"ขอท่านโปรดทราบว่าจิต ใจของผมทั้งครอบครัวเป็นห่วงและปรารถนาที่จะกล่าวขอบคุณท่านพร้อมๆ กัน พร้อมกันนั้นก็ตั้งจิตที่เป็นกุศลแท้เหมือนกันที่จะบอกว่าขอให้ท่านผู้มี ความเมตตาทุกๆ ท่าน อย่าได้ประสบปัญหาเช่นเดียวกันนี้ในชีวิตท่านและในครอบครัวของท่านเลย มันเกิดกับผมแล้วก็เกิดเถอะ แต่อย่าได้เกิดกับผู้มีจิตใจอันดี ผู้ มีความเมตตา ต่อศิลปินซึ่งก็ลืมตามาดูโลกไม่นาน ได้ประกอบอาชีพเป็นศิลปินก็ไม่นาน แต่เสียงดนตรีของเขาก็จะมีการดึงดูดใจให้ท่านทั้งหลายมีความเลื่อมใส ท่านรักเขา สิ่งนี้คือสิ่งที่ผมจะต้องกล่าวว่าขออย่าได้เกิดเหตุการณ์อย่างเดียวกันขึ้น กับครอบครัวของท่าน ขอท่านเดินทางกลับด้วยความปลอดภัยทุกท่านทุกคน ขอบคุณครับ" นายวีระกานต์กล่าว



ขอบคุณ
ภาพจาก - อินสตาแกรม @winsqweez, @singhaha




.:: ข่าวอื่นๆ