DJ
song:
artist:
NEWS
Aug 20, 2015 | ดู 8,114 ครั้ง

คุณแม่โพสต์ขอบคุณ ทุกน้ำใจบริจาคเลือด ช่วยน้องซีดีป่วยโมยาโมยา

เป็นข่าวที่ถูกแพร่หลายมากในโลกโซเชียลขณะนี้ สำหรับนักแสดงหนุ่มน้อย "น้องซีดี-กฤตไน เลาหประสาท" หนุ่มน้อยที่เคยแสดงภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊กแกรักแป้งมาก รับบทเป็น ตือ ที่ล่าสุดน้องซีดีกำลังป่วยเป็นโรคโมยาโมยา และกำลังรักษาตัวเพื่อเตรียมผ่าตัดเปิดกะโหลกต่อหลอดเลือดสมองฝั่งซ้าย 

โดยคุณแม่ของน้องซีดีได้โพสต์อินสตาแกรม @cd_kittanai ขอความช่วยเหลือรับบริจาคเลือดให้กับน้องซีดี ระบุว่า "คุณแม่และน้องซีดี ขอรับบริจาคเลือด เพื่อรักษาโรคโมยาโมยา โดยการผ่าตัดเปิดกะโหลก ต่อหลอดเลือดสมองฝั่งซ้าย 1 ในล้านที่คนไทยจะเจอโรคนี้ ขอผู้ใหญ่ใจดี มาบริจาคได้ตั้งแต่ วันที่ 23-24-25-26 ส.ค.58 เลือด กรุ๊ป บี ที่ รพ.รามาธิบดี ห้องบริจาคเลือด ศูนย์การแพทย์ตึกพระเทพ ชั้น 3 หรือ บริจาคได้ที่ คลังเลือด ตึกเก่า อาคาร 1 ชั้น 2 เวลา 8.30-16.30น .@ แจ้งชื่อ ดช..กฤตไน เลาหปราสาท HN.5004301 ( เบอร์คุณแม่ 061 362 6595 )"

ล่าสุดมีชาวโซเชียลจำนวนมากรวมถึงดารานักแสดงพร้อมใจช่วยเหลือและแชร์ข้อมูลนี้ผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ เพื่อให้ผู้ใจบุญร่วมช่วยเหลือน้องซีดี อาทินักแสดงหนุ่ม "ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์" ก็ได้โพสต์อินสตาแกรม @sunny_suwanmethanont ระบุว่า "ช่วยเหลือกันนะครับ เลือดกรุ๊ป B ครับ", พระเอกจากเรื่องตุ๊กแกรักแป้งมาก "เก้า จิรายุ" ก็ร่วมโพสต์อินสตาแกรม @kaojirayu_9 ให้กำลังใจน้องซีดีเช่นกัน และ นักแสดงรุ่นเล็ก "น้องแม็ค ณัฐพัชร์" ที่เคยร่วมแสดงเรื่องตุ๊กแกรักแป้งมาก ก็ได้ร่วมโพสต์ไอจี @mild_mac ขอความช่วยเหลือน้องซีดีด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ คุณแม่ของนักซีดี ได้โพสต์อินสตาแกรม @cd_kittanai อีกครั้ง เพื่อขอบคุณน้ำใจของทุกคนที่ช่วยเหลือน้องซีดีโอ ระบุว่า "ขอขอบพระคุณในน้ำใจ กัลญาณมิตรทั้งหลายที่ช่วย โพส @แชร์ อาการป่วยของน้องซีดี จาก โรคโมยาโมยา ตอนนี้มีผู้ใจดีอาสาเข้าไปบริจาคเลือดให้น้องเยอะมาก คนไทยน้ำใจงาม แต่ได้สอบถามผู้รู้แล้วบอกว่าเลือดที่บริจาคมา แม้จะเกินที่น้องซีดีใช้ สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยอื่นได้ด้วย ตรงนี้จะได้เป็น อานิสงฆ์ผลบุญ ให้น้องซีดีด้วย ครอบครัวน้องซีดี ขอขอบพระคุณผู้มีจิตเมตตาทุกท่าน จากใจ น้องซีดีบอกว่า หลังผ่าตัด หนูจะรีบฟื้น ให้เร็วที่สุด"





สำหรับโรคโมยาโมยาคือ โรคการอุดตันของหลอดเลือดสมองบริเวณ Circle of Willis (หลอดเลือดสมองที่อยู่ในส่วนใต้สมอง) คำว่าโมยาโมยานี้ เป็นภาษาญี่ปุ่น แปลว่า กลุ่มควันบุหรี่ เพราะลักษณะของภาพรังสีของหลอดเลือดสมอง มีลักษณะคล้ายควันบุหรี่ โรคนี้พบน้อยมากในประเทศไทย แต่ไม่มีการศึกษาที่แน่ชัด คาดว่าจะพบ 1 รายในประชากรล้านคน

ขอบคุณข้อมูลจาก โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

ขอบคุณ
ที่มา / ภาพ - ไทยรัฐออนไลน์




.:: ข่าวอื่นๆ