DJ
song:
artist:
NEWS
Aug 26, 2015 | ดู 3,092 ครั้ง

เรื่องราวดีๆ ชายผู้อุทิศตน ขุดภูเขาสูงทำทางลัดเข้าเมือง

วงการภาพยนตร์แห่งประเทศอินเดียหรือบอลลีวูด (Bollywood) เผยแพร่เรื่องราวของชายผู้อุทิศตนขุดภูเขาสูงให้กลายเป็นถนนทางลัดเพื่อเข้าเมือง หวังพาภรรยาที่ป่วยหนักไปรักษาที่โรงพยาบาลในตัวเมืองและเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางของลูกหลานในอนาคต โดยภารกิจขุดภูเขาครั้งนี้ต้องทุ่มเทเวลาถึง 22 ปี

วันที่ 21 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวของ ดาสราช แมนจิ ชายชาวอินเดียผู้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านกัลลอร์ อำเภอคยา แคว้นมคธ รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ผู้ประกอบอาชีพลูกจ้างทำนา ไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง หนำซ้ำยังเป็นคนนอกวรรณะ ซึ่งสังคมอินเดียถือว่าเป็นชนชั้นที่ต่ำที่สุด 

อยู่มาวันหนึ่ง ภรรยาของแมนจิประสบอุบัติเหตุขาหักระหว่างหาของป่า แต่เขาไม่สามารถพาเธอไปรักษาที่โรงพยาบาลได้เพราะระยะทางนั้นไกลเหลือเกิน ดังนั้นแมนจิจึงขายแพะที่มีทั้งหมดเพื่อนำไปซื้อค้อน สิ่วและเชือก มาทำการลงมือขุดเจาะภูเขาสูง 7.6 เมตร เพื่อสร้างทางยาว 110 เมตร กว้าง 9.1 เมตร ด้วยจุดประสงค์คือต้องการย่นระยะทางในการเดินทางเข้าตัวเมืองให้เหลือเพียง 15 กิโลเมตร จากเดิมที่ชาวบ้านต้องลัดเลาะอ้อมทิวเขาเป็นระยะทางถึง 55 กิโลเมตร

แต่ในช่วง 10 ปีแรกของการขุดเจาะภูเขา ภรรยาสุดรักของแมนจิก็ชิงเสียชีวิตลงเสียก่อน แต่นั่นยิ่งเป็นแรงผลักดันให้เขาต้องทำให้สำเร็จให้ได้ ชาวบ้านที่เคยดูถูกและหัวเราะเยาะเริ่มเห็นว่าการขุดภูเขาอาจจะสำเร็จก็เป็นได้ จึงร่วมด้วยช่วยกันลงขันซื้อค้อน สิ่ว พลั่ว และเชือก และร่วมลงแรงช่วยกันขนหินออกไปบ้าง จนในที่สุดแมนจิก็ทำได้สำเร็จ รวมระยะเวลาการขุดภูเขาทั้งสิ้น 22 ปี จาก พ.ศ. 2502 ถึง พ.ศ. 2524

เรื่องราวแห่งรักอันยิ่งใหญ่ของชายอินเดียรายนี้ ถูกยกย่องว่าเป็นอนุสรณ์แห่งรักแท้ และยังสามารถช่วยเหลือผู้คนอีกนับพันให้มีชีวิตที่ดีขึ้น จนในที่สุด คีธาน เมธา ผู้กำกับหนังแห่งวงการบอลลีวูดได้หยิบเรื่องราวของแมนจิไปสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่กำลังเข้าฉายในเดือนสิงหาคม 2558

ทั้งนี้ ดาสราช แมนจิ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2550 ด้วยวัย 73 ปีโดยประมาณ ด้านทางการแห่งรัฐพิหารได้จัดงานศพอย่างสมเกียรติ โดยจัดให้เป็นพิธีศพที่เทียบเท่าประมุขของรัฐเลยทีเดียว.

ขอบคุณ
ที่มา / ภาพ - กระปุกดอทคอม




.:: ข่าวอื่นๆ