DJ
song:
artist:
NEWS
Sep 07, 2015 | ดู 5,462 ครั้ง

ขอโทษคนไทย! ผู้สร้างแอพ Makeup Plus รับส่งภาพกลับเซิร์ฟเวอร์จีน!

จากกระแสตื่นตระหนกเกี่ยวกับการทำงานของแอพพลิเคชั่น Makeup Plus ที่มีนักพัฒนาชาวไทยค้นพบว่าแอพมีการส่งภาพถ่ายของผู้ใช้เข้าสู่ระบบคลาวด์ในประเทศจีนนั้น ทางสำนักข่าวไทย ได้สอบถามไปที่ส่วนงานประชาสัมพันธ์ของบริษัท Meitu ประเทศจีน และได้รับคำตอบจาก ตัวแทนผู้ผลิตแอพ Makeup Plus ชี้แจงผ่านจดหมายอิเล็กทรอนิกส์กับสำนักข่าวไทย โดยยอมรับว่า ได้มีการอัพโหลดส่งบางภาพของผู้ใช้งานเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทจริง เพื่อพัฒนาความสามารถในการรู้จำตำแหน่งของใบหน้าให้เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

ทีมแอป Makeup Plus ระบุในคำชี้แจงว่า ยืนยันว่าเราไม่เคยนำภาพถ่ายของผู้ใช้งานไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่นใดนอกเหนือจากพัฒนาประสบการณ์ที่ดีขึ้นของผู้ใช้งาน และจากความกังวลของผู้ใช้ชาวไทย เราได้ดำเนินการเตรียมที่จะยุติการอัพโหลดภาพของผู้ใช้ และกำลังพัฒนาแอพที่ดียิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ เราขออภัยที่เราไม่ได้แจ้งให้ผู้ใช้ทราบอย่างเด่นชัดกว่านี้ว่าแอพกำลังมีการอัปโหลดภาพ 


ทางทีมผู้สร้างแอพยังขอบคุณผู้ใช้ชาวไทย พร้อมจะติดต่อไปขอบคุณนักพัฒนาชาวไทยที่ได้ชี้ข้อมูลนี้ด้วย และขอให้แน่ใจได้ว่าแอพ Makeup Plus สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย 

พร้อมกันนี้ ทีมงาน Makeup Plus ยังได้ชี้แจงถึงเครื่องหมายบนหน้าผากในแอพแต่งหน้า ว่าเกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นเครื่องหมายแห่งความตาย ทั้งนี้ เครื่องหมายรูปบัวสีฟ้า เป็นเครื่องหมายบนหน้าผากของฟ่านปิงปิง เป็นสัญลักษณ์ที่ใช้ในหมู่ราชีนี และหญิงชั้นสูงสมัยราชวงศ์ถัง ส่วนเครื่องหมายสีแดง เป็นสัญลักษณ์ของความงดงามชั้นเลิศ และพลังที่ไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งทั้งสองสัญลักษณ์มาจากภาพยนตร์ละครดังในจีน และไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องความตาย

ทั้งนี้ ทางแอพไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลตัวเลขความนิยมของคนไทยในการใช้งานแอพดังกล่าวได้.

ขอบคุณ
ที่มา - tnamcot.com
ภาพจาพ - khaosod.co.th, it24hrs.com




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur