DJ
song:
artist:
NEWS
Sep 29, 2015 | ดู 16,436 ครั้ง

วอนช่วยหนุ่มไทยสูง 269 ซม. แต่ไม่ได้บันทึกกินเนสส์

จากกรณีที่นายพรชัย เสาศรี หนุ่มไทย อายุ  26 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.กันตรวจระมวล อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ได้รับการบันทึกว่าสูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 257 เซนติเมตร ซึ่งสูงกว่านายสุลต่าน โคเซน (Sultan Kosen) วัย 31 ปี ชายตุรกีผู้มีความความสูงถึง 247 เซนติเมตร จนกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้มอบตำแหน่งให้ครองสถิติบุคคลที่สูงที่สุดในโลกให้ เนื่องด้วยนายพรชัยป่วย และมีอาการผิดปกติของร่างกายจึงทำให้สูงกว่าคนทั่วไป ไม่ใช่สูงตามการเจริญเติบโตของร่างกายเองนั้น

ทีมข่าวรถปลดทุกข์ สำนักข่าวไทยรัฐออนไลน์ ได้ลงพื้นที่ บ้านตาแก้ว หมู่ 3  อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์ ขอให้ช่วยเหลือนายพรชัย เสาศรี  หรือ ออฟ ชายไทยที่มีความสูงถึง 269 เซ็นติเมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในประเทศไทย แต่ด้วยความสูงที่ผิดปกติ ส่งผลให้เขาเดินไม่ได้ ต้องนอนอยู่บนเตียงเหล็กใหญ่พิเศษ มีขนาดความยาว 4.5 เมตร กว้าง 2 เมตร อาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่แก่ชรา คือ นายสราน เสาศรี ผู้เป็นพ่อ และนางเวิน เสาศรี ผู้เป็นแม่ นางเวินผู้เป็นแม่ เล่าว่า  ลูกชายป่วยเป็นโรคฮอร์โมนใต้สมองผิดปกติ ทำให้ร่างกายเติบโตผิดปกติ เริ่มเป็นตั้งแต่อายุ 16-17 ปี ตัวโตมาตลอด สูงไม่หยุด เมื่อก่อนก็ปกติธรรมดาเหมือนกับเด็กทั่วไป  ที่ผ่านมา ได้พาน้องออฟไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี  กรุงเทพมหานคร แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน จึงไม่สามารถพาลูกชายไปรักษาได้ เธอเองก็ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน ส่วนสามีถูกสารพิษจากยาฆ่าแมลงขณะเกี่ยวหญ้า ต้องผ่าตัดแขนข้างขวา ปัจจุบันอาการก็ยังไม่หายดี  

ที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ มีเพียงมูลนิธิสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และหน่วยแพทย์มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จ พระศรีนครินทราบรมราชชนนี รับเป็นคนไข้ในพระบรมราชนุเคราะห์ และช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเดินทาง  ตอนนี้จึงอยากจะขอให้สังคมช่วยเหลือ เพราะเตียงเหล็กขนาดใหญ่ของลูกชาย ใกล้พุพังแล้ว ตนอยากได้เตียงไฟฟ้าที่ขยับได้เหมือนในโรงพยาบาล แต่ก็ไม่มีปัญญาซื้อ จึงอยากขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวและลูกชาย.

ขอบคุณ




.:: ข่าวอื่นๆ