DJ
song:
artist:
NEWS
Sep 30, 2015 | ดู 6,993 ครั้ง

เตรียมดัน หมาก ปริญ ติดทีมชาติ ลุยศึกเอเชีย 2015

ดร.พงศ์ภัทร อนุมัติราชกิจ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมด้วย นายหัสบดินทร์ โรจนชีวะ หรือ อ.เเผน นายกสมาคมยูโดแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการแข่งขัน "ยูโดยุวชน-เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2015" ที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 8-12 ตุลาคม 2558 ที่อาคารนันทนาการ 14 มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมกันนี้ ยังได้มอบวุฒิบัตรสายดำชั้น 1 ให้แก่ ดารานักแสดงที่เป็นอดีตศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรังสิต และเป็นทูตกีฬายูโดของสมาคมยูโดไทย ประกอบด้วย หมาก ปริญ สุภารัตน์, ชาฮับ มารุจน์ ประเสริฐศิลป์ และ เบิร์ด กิตติธัช ประดับ 

นอกจากนี้ สมาคมยูโดแห่งประเทศไทยฯ ยังได้เตรียมแผนผลักดันให้นักกีฬาก้าวไปสู่โอลิมปิกเกมส์ ด้วยการส่งตัว 3 นักกีฬาเหรียญทองซีเกมส์ ประกอบด้วย ธรณ์ธันย์ สัจจเดช, สุรัตนา ทองศรี และมาซายูกิ เทราดะ ไปร่วมแข่งขันรายการเวิลด์คัพ อีก 4 รายการ ซึ่งจะเริ่มขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2558 ที่ประเทศจีน, ประเทศญี่ปุ่น, ประเทศเกาหลีใต้ และประเทศอุซเบกิสถาน เพื่อสะสมแต้มไปลุยศึกโอลิมปิก ทั้งนี้ คาดว่านักกีฬาของไทยน่าจะมีโอกาสคว้าตั๋วไปสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศบราซิล โดยน่าจะรู้ผลในเดือนมีนาคม 2559

นายหัสบดินทร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ในส่วนของ หมาก ปริญ, ชาฮับ และเบิร์ด นั้น ที่ผ่านมาพบว่าทั้งหมดยังคงมีการฝึกซ้อมยูโดกันอยู่ตลอด หากพบว่าคนไหนมีความตั้งใจฝึกซ้อมอย่างจริงจัง ทางสมาคมยูโดแห่งประเทศไทยฯ ก็พร้อมผลักดันให้เป็นตัวแทนทีมชาติไปร่วมสู้ศึกการแข่งขันที่สมาคมยูโดแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพรายการ "ยูโดท่าทุ่มมาตรฐานชิงแชมป์เอเชีย" ในวันที่ 20 ธันวาคม 2558

อย่างไรก็ดี ที่เฟซบุ๊ก RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า "มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ สมาคมยูโดแห่งประเทศไทยฯ จัดแข่งขันยูโดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เปิดตัว หมาก-ปริญ ชาฮับ-มารุจน์ และเบิร์ด-กิตติธัช นักกีฬายูโดตัวอย่าง เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทย" 

ขอบคุณ
ภาพจาก - RANGSIT UNIVERSITY,THAILAND




.:: ข่าวอื่นๆ