DJ
song:
artist:
NEWS
Oct 30, 2015 | ดู 5,429 ครั้ง

สาวประเภทสองไทย เปิดบริษัทนางแบบข้ามเพศ แห่งแรกในนิวยอร์ก

ฮัฟฟิงตันโพสต์ ตีข่าวเรื่องราวของ Trans Models เอเจนซี่นางแบบและนายแบบข้ามเพศแห่งแรกของนิวยอร์ก ที่สาวข้ามเพศผู้ก่อตั้งนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นอดีตนางงามสาวประเภทสองจากเมืองไทยนี่เอง

สาวประเภทสองผู้ก่อตั้ง Trans Models นี้ คือ พิชญ์ชฎาภาญ์ ภาษี หรือ เปเช ดี้ (Peche Di) วัย 26 ปี อดีตนางงามเวที Miss Tiffany 2009 ตอนนี้เธอกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก และชื่นชอบในการเป็นนางแบบ แต่แล้วการเป็นสาวประเภทสองกลับตัดโอกาสเธอจนแทบไม่เหลือ โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมาเธอพยายามจะเป็นนางแบบและหาเอเจนซี่ที่เปิดรับหรือสนับสนุนสาวประเภทสอง แต่แล้วก็พบว่ามันยากเหลือเกิน ไม่มีใครเข้าใจสาวประเภทสองอย่างเธอ

กระทั่งในที่สุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เธอก็ได้ตัดสินใจทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เพศที่สามได้มีพื้นที่ในวงการแฟชั่น จึงตั้งบริษัทโมเดลลิ่ง Trans Models ขึ้นมา และนับว่าเป็นเอเจนซี่นางแบบ-นายแบบแห่งแรกในมหานครนิวยอร์ก

แน่นอนว่านางแบบ-นายแบบที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริษัทแห่งนี้ มีแต่หนุ่มสาวเพศที่สามทั้งนั้น โดยหลังจาก Trans Models เริ่มต้นขึ้นได้เพียง 4 เดือน ก็มีนางแบบและนายแบบในสังกัดกว่า 19 คน และมีผลงานโฆษณาปรากฏให้เห็นบ้างแล้วหลายชิ้น 

ปัจจุบัน Trans Models มีแววจะไปได้สวย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ที่สื่ออเมริกันเองก็ได้เสนอมุมมองที่สวยงามของเพศที่สามไปหลายอย่าง ทำให้พวกเขาเป็นที่ยอมรับมากขึ้น แต่ถึงกระนั้นเปเช ดี้ ก็ยังคงพยายามเดินหน้าเพื่อเปลี่ยนแปลงวงการแฟชั่น ด้วยการเรียกร้องให้อุตสาหกรรมแฟชั่นเปิดรับเพศที่สามมากขึ้นทั้งบนแคทวอล์กและโฆษณาต่าง ๆ เธอยังคงมีจุดยืนอย่างหนักแน่นว่า เธออยากให้สังคมยอมรับเพศที่สามมากขึ้นเรื่อย ๆ คนเราไม่ควรดูถูกเพศที่สามและปฏิบัติกับพวกเขาประหนึ่งพวกเขาผิดปกติ.

ขอบคุณ
ที่มา / ภาพ - กระปุกดอทคอม 




.:: ข่าวอื่นๆ