DJ
song:
artist:
NEWS
Dec 02, 2015 | ดู 1,745 ครั้ง

ร้อยแก้ว ความพ่ายแพ้ของคนไม่ใช่ อีกหนึ่งเพลงเศร้าส่งท้ายปี จาก ว่าน ธนกฤต

มีผลงานออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับหนุ่มอารมณ์ดีมาดกวน “ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์” จากสังกัด “Spicy Disc” (สไปร์ซซี่ ดิสก์) หลังจากฝากเพลง “รู้สึกดี” ให้ได้อินกันไปพักใหญ่ พร้อมปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดส่งท้ายปีกับ “ร้อยแก้ว” โดยหยิบเอาเรื่องของความรักมาตีความผ่านการดื่มไปพร้อมๆ กับข้อคิดอย่างมีสติเพื่อทบทวนเรื่องราวความรักที่ผ่านมาด้วยความเข้าใจ จากจุดเริ่มต้นอันหอมหวาน จนถึงปลายทางที่ได้รู้ว่าทุกอย่างมันไม่เคยจริง ใช้หนึ่งแก้ว ต่อหนึ่งเหตุการณ์  ให้ความรู้สึกทำงานไปพร้อมกับเวลาในขณะนั้น แล้วเราจะพบจุดที่รู้สึก “พอ” ของการดื่มครั้งนี้          

ส่วนพาร์ทดนตรีคุณจะได้ฟังซาวน์ดนตรีใหม่ๆ จากว่าน โดยการผสมผสานดนตรี Blues (บูลส์) เสริมด้วยท่อนแร๊ปจาก “กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” มาเพิ่มสีสันของเพลงนี้ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกัน และยังมี Guest พิเศษคือ “มาตร - มาตรชัย มะกรูดทอง” จากวง Groove Riders (กรู๊ฟไรเดอร์ส) มาช่วยอัดกลองเติมเต็มอารมณ์ของเพลงนี้อีกด้วยซึ่งบอกได้คำเดียวว่าเด็ดมาก... โดยว่านยังได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า

“สำหรับเพลง “ร้อยแก้ว” ผมอยากลองพูดเรื่องของความรักในมุมใหม่ อย่างเวลาคนเราอกหักก็มักมีวิธีการคลายความเศร้าที่ต่างกันไป หนึ่งในวิธีการเหล่านั้นก็คือออกไปดื่มที่หลายๆ คนอาจจะไม่เห็นด้วยกับวิธีการนี้เพราะคิดว่าไม่ได้ช่วยทำอะไรให้ดีขึ้นมา แต่ในทางกลับกันถ้าคุณลองมองอีกมุม การที่เรายกแก้วขึ้นแต่ละครั้งมันทำให้เรา ได้อยู่กับตัวเอง ได้คิดทบทวนเรื่องทื่ผ่าน จากแก้วที่หนึ่ง คือช่วงความรักที่เราเจอกันแรกๆ เราถือประคับประคองให้รักนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่น จนจบในแก้วที่ร้อย เราพบว่า ความเป็นจริงกลับสวนทางกันเมื่อใครคนนั้นที่เรารักกลับมีใจให้ใครอีกคน และทุกอย่างมันคือคำหลอกหลวง จนถึงที่สุดแล้วสิ่งที่เหลือไว้คือรอยร้าว นี่คือเนื้อหาของเพลงนี้ครับ ในพาร์ทของดนตรีผมเลือกเอาดนตรี Blues(บลูส์) เพื่อให้สื่อถึงความเศร้า และเจ็บปวดได้ชัดเจนที่สุด พอนำมารวมกับซาวด์เอฟเฟคเต่างๆ ทำให้เสมือนอยู่บรรยากาศจริงว่า เรากำลังนั่งดื่มเพื่อคิดอะไรบางอย่างอยู่ เห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น ส่วนความพิเศษของเพลงนี้ผมได้คุณกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่มาแต่งเนื้อท่อนแร๊ป และแร๊ปให้ในเพลงนี้อีกด้วย ซึ่งผมกับคุณกอล์ฟเราเป็นเพื่อนรู้จักกันมานานแล้วเลยลองชักชวนให้มาทำเพลงด้วยกัน...ทำให้เพลงนี้มีสีสันที่แปลกใหม่ให้กับคนฟังครับ”




.:: ข่าวอื่นๆ