DJ
song:
artist:
NEWS
Nov 14, 2013 | ดู 1,987 ครั้ง

นำร่อง ''เคลิ้ม'' ในรูปแบบ Mastered for iTunes

นายพอล มนัสถาวร ผู้จัดการทั่วไป บีอีซี-เทโร มิวสิค บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯได้ทำการจำหน่ายเพลงของศิลปินในสังกัดบน iTunes Store พบว่าการดาวน์โหลดเพลงผ่านช่องทางนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และมีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่ทำให้เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาคอนเทนต์เพลงดิจิตอลอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด 

ล่าสุดได้พัฒนาคอนเทนต์เพลงดิจิตอลของศิลปินในสังกัดในรูปแบบของ Mastered for iTunes (มาสเตอร์-ฟอร์-ไอจูน) ที่ให้คุณภาพเสียงมีความไพเราะ นุ่มลึกมากกว่าเพลงที่ฟังจากแผ่น CD ปกติ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยนำร่องเพลงแรกกับ "เคลิ้ม" ของศิลปินวง Slot Machine โดยได้พัฒนาไฟล์เพลงจาก CD ปกติที่มีคุณภาพเสียงแบบ 16-bit 44.1kHz  มาเป็นคุณภาพเสียงในรูปแบบ Mastered for iTunes ทำให้ไฟล์เพลงดิจิตอลที่ได้จะมีคุณภาพเสียงแบบ 24-bit 96kHz ซึ่งจะทำให้คุณภาพเสียงดี มีความไพเราะ คมชัด สามารดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ ผ่านทาง iTunes Store ด้วยอัตราค่าบริการเพลงละ 39 บาท หรือ 1.29 USD
 
ทั้งนี้ การทำเพลงในรูปแบบของ Mastered for iTunes จะเป็นการทำให้คุณภาพของเพลงไทยสามารถไปเทียบชั้นกับเพลงต่างประเทศได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังถือเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมเพลงของไทยให้ทัดเทียมกับประเทศอื่นๆ ได้อีกด้วย.

ฟังเพลง คลิก




.:: ข่าวอื่นๆ