DJ
song:
artist:
NEWS
Jan 28, 2014 | ดู 1,978 ครั้ง

'ไม่เคยพูดว่าจะบวชไม่สึก' เจสัน ยัง เผย

หลังจากตกเป็นข่าวช็อกว่า นักแสดงหนุ่มเจสัน ยัง เข้าอุปสมบทเป็นพระอย่างไม่มีกำหนด เมื่อกลางปี 2555 และได้ลาสิกขา สึกออกมาจากเพศบรรพชิตเป็นฆราวาสแล้วนั้น ล่าสุดที่รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นักแสดงหนุ่มได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนสึกมาตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคมปีที่ผ่านมา หลังกลับจากจำวัดที่นิวซีแลนด์ โดยสึกที่วัดแก้วพิทักษ์เจริญธรรม เนื่องจากพระอุปัชฌาย์จำวัดอยู่ที่นี่ ก่อนที่จะไปใช้ชีวิตอยู่ต่างจังหวัดเพื่อใช้เวลาปรับตัวในการกลับมาเป็นฆราวาส

ทั้งนี้ ตอนที่บวชตนไม่เคยพูดว่าจะบวชไม่สึก หรือจะบวชตลอดชีวิต ซึ่งตอนนั้นก็มีแถลงการณ์ชัดเจนว่า ตนเกิดความซาบซึ้ง และอยากอยู่ในสมณเพศต่อไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา ซึ่งเขียนแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าจะบวชไปตลอดชีวิต และที่บอกว่าไม่มีกำหนดเพราะตอนนั้นไม่รู้จะสึกตอนไหน



ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจสึกออกมา เนื่องจากตนได้ทำสิ่งที่ตั้งใจไว้จนถึงจุดๆ หนึ่ง เหมือนอิ่มตัว ได้ศึกษาธรรมะ ได้ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดตลอด 1 ปี 9 เดือนในการครองผ้าเหลือง มีโอกาสธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเรียนรู้หลักธรรมจากพระสายนักปฏิบัติหลายท่าน และเคยปฏิบัติธุดงค์ในอิริยาบถนอนหลังไม่แตะพื้น นั่งหลังไม่พิง ปฏิบัติถึงขั้นอุกฤษณ์นาน 4 เดือนเต็ม

และที่สำคัญความตั้งใจที่อยากจะบวชก็เพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งก็ทำสำเร็จแล้ว เดิมตนคิดจะบวช 9 เดือน แต่พออยู่ใต้ร่มกาสาวพักตร์ก็รู้สึกอยากศึกษาพระธรรมต่อไปเรื่อยๆ ไม่อยากเอาเวลามากำหนด จนกระทั่งถึงจุดอิ่มตัวจึงลาสิกขา ส่วนอดีตคู่หมั้นก็จบกันไปแล้วด้วยดี ฝ่ายหญิงก็ร่วมอนุโมทนาบุญไปแล้ว จากนี้ไปก็เดินหน้าไปตามเส้นทางของแต่ละคน.




.:: ข่าวอื่นๆ