DJ
song:
artist:
NEWS
Feb 03, 2014 | ดู 1,569 ครั้ง

PIJIKA ผุดโปรเจ็กต์ Good Love Charity

PIJIKA หรือ ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ ศิลปินสาวที่มีการร้องเป็นเอกลักษณ์บวกกับความขี้เล่น และช่างคิดในมุมมองที่แตกต่าง เจ้าของเพลงฮิต เช่น นิดนึง, อยู่ๆ ก็มาปรากฏตัวในหัวใจ (เพลงประกอบละครรอยมาร), แสงสุดท้าย (เพลงประกอบภาพยนตร์วัยรุ่นพันล้าน) และกลัวเข้าใจผิด (เพลงประกอบละครสามหนุ่มเนื้อทอง) ล่าสุดเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ "ความรักดีดี" (Good Love) พร้อมกับ Project การกุศลชื่อเดียวกับซิงเกิ้ลคือ Good Love Charity เพื่อหาเงินช่วยเหลือทางด้านการศึกษาให้กับมูลนิธิเด็ก 

"ความรักดีดี ความรักดีดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้คงต้องใช้เวลา มันคงไม่หล่นมาจากฟ้า" เพลงความหมายดีดี ที่เปลี่ยนการมองความรักในแง่ร้าย ให้เป็นความรู้สึกคิดบวกกับความรัก เพียงแค่ลองเปลี่ยนมุมมอง ลองเปิดใจและใช้เวลาในการสร้างความรักดีดี กับใครซักคนที่เข้ากัน

กลิ่นของกีตาร์ Jazz นำจังหวะแบบ Shuffle เบาๆ มาใส่ไว้ในเพลงนี้ มีช่วงทั้งหนักและเบา ในช่วงหลังๆ ของเพลงเริ่มใส่ความเป็น Shuffle Rock ที่หนักแน่นเข้ามาด้วยเพื่อความสดใสของเพลง เรื่องราวทั้งหมดเพื่อบอกเล่าให้คนที่เจ็บปวดกับความรักมีกำลังใจ ให้มองโลกในแง่บวก ให้เปิดใจเริ่มต้นใหม่ 

เพลงนี้เกิดจากคำพูดของพิจิกาเมื่อกว่า 2 ปีที่แล้ว ที่บอกว่า ความรักดีๆ ถ้ามีขายที่ร้านเซ่เว่นก็คงดี พี่โตน โซฟา จึงนำส่วนนี้ไปขยายความเป็นเพลงที่มองโลกในมุมบวก เป็นเพลงแรกในอัลบั้มนี้ที่แต่งขึ้น เพื่อให้กำลังใจคนที่เจ็บปวดจากความรัก เพราะหากยังอยากจะรัก คุณต้องยังเชื่อมั่นและสร้างความรักดีดีให้กับตัวเอง.




.:: ข่าวอื่นๆ