DJ
song:
artist:
NEWS
Feb 26, 2014 | ดู 1,840 ครั้ง

'เหงายิ่งกว่าเหงา'ซิงเกิ้ลที่3จากRetrospect

ผู้คนมากมายร้อยพัน ทำไมต้องเป็นฉันที่ "เหงา" เชื่อว่าคำถามนี้ คงเป็นคำถามที่อยู่ในใจของใครหลายๆ คน ตื่นเช้ามาก็เจอแต่ตัวเองกับเงาของตัวเองอยู่ข้างกาย เงาที่ตามตัวไปทุกที เปรียบเสมือนความเหงา ที่ใดที่แสงไฟส่องชัด แทนที่จะทำให้เงาหายไป กลับทำให้เงาชัดเจนขึ้น ที่ใดที่มากมายด้วยผู้คน แทนที่ความเหงานั้นจะบรรเทาลง ทำไมถึงรู้สึกว่า เหงามากกว่าเดิม

เหงายิ่งกว่าเหงา... เพลงใหม่ล่าสุดจาก Retrospect ซิงเกิ้ลลำดับที่ 3 ต่อเนื่องจาก เจ็บกว่าคือฉัน และเหนื่อยไหมหัวใจ

เหงายิ่งกว่าเหงา... เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการจมอยู่กับความเหงาของตัวเอง กับคำถามที่วนเวียนอยู่ในจิตใจว่า ทำไมฉันต้องเหงา  ทำไมฉันต้องอ่อนแอ ภาคดนตรีถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับอารมณ์ของเนื้อเพลง  คือ น้อยๆ แต่ยังหนักแน่น คงเอกลักษณ์ความเป็น Retrospect ด้วยซาวด์กีต้าร์ที่จัดจ้าน เบส และกลองแบบกระเดื่องคู่  เพิ่มความรู้สึกเหงาด้วยเสียงของเปียโน และอิเล็คโทน  ถ่ายทอดความเหงาผ่านเสียงร้องที่ฟังแล้วเหงาสุดขั้วหัวใจ

ฟังเพลง คลิก


เหงายิ่งกว่าเหงา... เพลงนี้ แน็ป (ร้องนำ) บอกว่า เป็นเพลงที่ใช้เวลาในการแต่งเนื้อเร็วมาก และเพลงที่แต่งเร็วๆ ส่วนใหญ่ จะโดนใจใครหลายๆคนมาแล้ว อย่างเช่น ปล่อยฉัน เชื่อว่าทุกคนเคยเหงา ทุกคนเคยลำพัง เพลงนี้ถูกสร้างขึ้น เพื่อให้คนเหงาทุกคน มาเหงาด้วยกัน จะได้รู้ว่า คุณไม่ได้เหงาอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้.




.:: ข่าวอื่นๆ