DJ
song:
artist:
NEWS
Mar 03, 2014 | ดู 1,866 ครั้ง

ข้อมูลชวนรู้ : 6วิธีแก้โรคเกลียดวันจันทร์

ซาร่า ซูททัน CEO แห่ง FlexJobs กล่าวว่า หากใครที่กำลังประสบกับปัญหาโรคเกลียดวันจันทร์เป็นประจำนั้น อันดับแรกต้องตั้งคำถามกับตัวเองก่อนว่า ปัญหามันเกิดจากอะไร พร้อมกับจดรายละเอียดของปัญหาให้ชัดเจนว่า อะไรคือต้นเหตุที่ทำให้คุณยังตกอยู่ในสภาพนี้ เพื่อหาแนวทางแก้ไขการทำงานของคุณในอนาคต

2. รับมือวันจันทร์ตั้งแต่วันศุกร์ หากไม่ต้องการเผชิญหน้ากับงานกองโตที่ค้างไว้ตั้งแต่วันศุกร์ ก็ควรเคลียร์กองงานทั้งหมดให้เสร็จตั้งแต่วันศุกร์ไปเลย หรือไม่ก็จัดสรร ปันส่วนหากว่ามีเยอะมากจนรับมือไม่ไหว ก็ค่อยๆ ทยอยทำ 3. จดลิสต์ 3 สิ่งที่ต้องทำในวันจันทร์ ลองคิดดูว่าคุณต้องมีอะไรทำบ้างในวันจันทร์ด้วยการลิสต์รายการ ซึ่งการทำแบบนี้จะช่วยทำให้คุณมองโลกในแง่บวกมากขึ้น

4. หยุดทำงานวันเสาร์-อาทิตย์ ปล่อยให้เป็นวันพักผ่อนอย่างแท้จริง เป็นเวลาส่วนตัวที่คุณจะได้ตามใจตัวเอง อย่าพยายามนำงานเข้ามาเกี่ยวข้องในสองวันนี้เด็ดขาด 5. นอนให้พอและตื่นให้เช้า อย่าฉลองปาร์ตี้ในวันอาทิตย์จนดึก แต่ควรเข้านอนเร็วกว่าเดิมเพื่อให้คุณได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ พร้อมลุยกับการทำงานในวันจันทร์ได้อย่างเต็มที่ และ 6. หยุดบ่น และเลิกฟังคำนินทา เพราะทั้ง 2 สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้นมา วิธีแก้ที่ดี และง่ายที่สุดคือการฟังเพลงโปรด เพราะมันจะเป็นแรงผลักดันให้คุณคิดสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้ตัวเอง.

ที่มา -M2F




.:: ข่าวอื่นๆ