DJ
song:
artist:
NEWS
Mar 12, 2014 | ดู 1,301 ครั้ง

'บทครูเนี้ยนะ...!!' พลอยตกใจรับบทครูแอน

พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ นางเอกสาวสุดฮอต ดีใจได้กลับมาร่วมงานกับ จีทีเอช หลังห่างไป 6 ปี แถมกลับมาครั้งนี้ ยังได้รับบทบาทครูเป็นครั้งแรก กับบทสาวมั่น ครูแอน ในหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ "คิดถึงวิทยา" ของผู้กำกับหนังรักอันอบอุ่น ต้น-นิธิวัฒน์ ธราธร และยังเป็นการร่วมงานกับ ซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง บี้-สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว เป็นครั้งแรกอีกด้วย

พลอย เผยว่า พลอยห่างหายจากหนังจีทีเอช ไป 6 ปี ตั้งแต่ สี่แพร่ง พอพี่ต้น ติดต่อมาว่ามีหนังจะให้เล่นพลอยดีใจมาก รับปากทันทีทั้งที่ยังไม่ได้ถามด้วยซ้ำ ว่ารับบทเป็นใคร เล่นเรื่องอะไร รู้แค่ว่าอยากทำงานกับที่นี้ แต่พอพี่ต้นบอกว่า ต้องรับบทเป็นครู พลอยตกใจมาก บทครูเนี้ยนะ มันใช่เราจริงๆ หรอ ตั้งแต่พลอยรับงานแสดงมา ทั้งหนัง ละคร พลอยยังไม่เคยได้รับบทครูมาก่อน เป็นอะไรที่แปลกใหม่ และท้าทายสำหรับพลอยมาก เพราะในชีวิตจริง พลอยไม่เคยสอน หรือให้ความรู้ใคร ใครติดต่อให้ไปเป็นวิทยากรการแสดง พลอยยังไม่ไปเลย เพราะเรารู้สึกว่า เราไม่มีเซนต์ของความเป็นครู แต่ดีใจที่พี่ต้นมองเห็นในตัวพลอย 

พลอยต้องขอบคุณครูเงาะ-รสสุคนธ์ กองเกตุ ที่ทำให้พลอยเข้าถึงความเป็นครูได้ วันที่พลอยไปเวิร์คช้อปกับครู ครูเงาะจะให้กระดาษมาหนึ่งแผ่น แล้วสะกดจิตเรา ให้เราเขียนเรื่องราวชีวิตครูแอน ว่ามีชีวิตอย่างไร ตอนเด็กเป็นอย่างไร เพราะการที่เราจะเป็นตัวละครตัวนี้ได้ เราต้องรู้จักเขาดีที่สุด การได้ทำงานแบบนี้ พลอยมีความสุขมาก ไม่ใช่แค่เล่นไปตามบท ครูเงาะคือคนที่ปลุกไฟในการแสดง ทำให้พลอยอยากเล่นอะไรใหม่ๆ และครูคือบทบาทใหม่ที่ท้าทายสำหรับพลอยค่ะ คิดถึงวิทยา เป็นหนังที่ พลอยเล่นแล้ว รู้สึกมีกำลังใจ มีพลังเวลาที่เราท้อแท้ เราได้ความรู้สึกดีๆ จากหนัง เป็นกำลังใจให้พลอย กับการรับบทครูเป็นครั้งแรกในชีวิตด้วยนะคะ.




.:: ข่าวอื่นๆ