DJ
song:
artist:
NEWS
Apr 24, 2014 | ดู 1,706 ครั้ง

เข้าทางคนเหงา ซิงเกิ้ล-MV 'โลกของคนเหงา'

ศิลปินวง superbaker สังกัดสมอลล์รูม วงดนตรีเพลงรัก วงดนตรีแห่งความอบอุ่น ที่อยู่ข้างคุณในทุกความรู้สึก วันนี้มาพร้อมกับความรู้สึกที่เอาใจคนขี้เหงา ว่าจริงๆ แล้ว ความเหงาเกิดขึ้นได้กับทุกคนบนโลกใบนี้ ด้วยการส่งซิงเกิ้ลที่ 2 ของอัลบั้มที่ 4 ในเพลง "โลกของคนเหงา" ในแบบฉบับของ superbaker นำโดย ประภพ ชมถาวร (กอล์ฟ) ร้องนำ/นักแต่งเพลง, วรางคณา อุดมมะนะ(ฝน) มือเบส,  วิษณุ ภูมิถาวร(ปิง) มือกีต้าร์ และ อิทธิพร สุปรีชากร(กั้ง) มือกลอง โดยเนื้อเพลงได้ถูกถ่ายทอดจากกอล์ฟนักร้องนำ ที่เป็นทั้งนักแต่งเพลงฝีมืออันดับต้นๆ ของค่ายสมอลล์รูม และยังเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการแต่งเพลงให้กับศิลปินหลายๆ คนทั้งในค่ายและนอกค่าย โดยในบทเพลงโลกของคนเหงา นี้จะบอกเล่าผ่านความรู้สึกเหงาๆ เหตุการณ์เหงาๆ ที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลาของการใช้ชีวิตประจำวัน 

กอล์ฟ กล่าวว่า ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากสเตตัสเหงาๆของเพื่อนคนหนึ่งในเฟซบุ๊ก และอีกหลายคนที่ผมสังเกตเห็นได้จากการอัพลงโซเชียลฯ ในแต่ละของคนที่มีความรู้สึกเหมือนกันโดยที่ไม่ได้นัดหมาย โดยเพลงนี้จะถูกบอกผ่านเสียงดนตรีสไตล์ Chamber Pop โดยใช้เครื่องสายเป็นตัวดำเนินเรื่องเพื่อสร้างความรู้สึกเหงาให้กับคนฟัง โดยสร้างจากเนื้อหาผ่านเรื่องราวของชีวิตประจำวันที่หมุนวนไปในแต่ละวัน ซึ่งผมคิดว่าใครที่ได้ฟังเพลงนี้แล้ว อาจจะกำลังเป็นหรือเคยเป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ไปเลยก็ได้

MV - โลกของคนเหงา

สำหรับกระแสตอบรับของเพลงโลกของคนเหงานั้น น่าจะเริ่มมาจากก่อนที่ วง superbaker จะปล่อยซิงเกิ้ลและเอ็มวีอย่างเป็นทางการ ที่ได้มีการปล่อยประโยคเหงาๆ ผ่านแฟนเพจสมอล์รูม โดยลงท้ายว่าโลกของคนเหงา ซึ้งแต่ละประโยคหรือแต่ละภาพนั้น มีบรรดาแฟนเพลงให้ความสนใจทั้งกดไลท์ กดแชร์ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้เมื่อถึงช่วงเวลาที่ปล่อยซิงเกิ้ลโลกของคนเหงา ก็เป็นที่ถูกใจและโดนใจ คนเหงาไปตามๆกัน  ดูจากการให้ความสนใจที่บอกผ่านทางคอมเม้นท์ทำให้เรารู้ว่าคนที่มีความรู้สึกเหงานั้นมีอยู่มากมายจริงๆ และถ้าหากเปิดใจให้กับบทเพลงเหงาๆ เพลงนี้เป็นตัวแทนของความโดดเดี่ยวที่สร้างสรรค์โดย ซุปเปอร์เบเกอร์เหล่ายอดนักอบ ดูสักครั้ง แล้วคุณจะรู้ว่าถ้อยคำที่เป็นมากกว่าเนื้อเพลงนั้นจะโดนใจคุณแค่ไหน.




.:: ข่าวอื่นๆ