DJ
song:
artist:
NEWS
May 12, 2014 | ดู 1,404 ครั้ง

สาวมะกันจัดพิธีจบการศึกษาที่ รพ. ให้แม่ป่วยหนักร่วมยินดีก่อนจากไป

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานข่าวสุดเศร้าของ เมแกน ซักก์ เด็กสาวจากโรงเรียนมัธยมเกล็น เบอร์นี่ รัฐแมรี่แลนด์ ของสหรัฐฯ ผู้เรียนจบการศึกษาชั้นมัธยมเรียบร้อยหมาด ๆ ที่ได้ขอความช่วยเหลือกับทางโรงเรียนให้จัดพิธีรับประกาศนียบัตรจบการศึกษาแบบส่วนตัวที่โรงพยาบาล เพื่อให้แม่ผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายได้ร่วมยินดีและรับรู้ถึงความสำเร็จของเธอครั้งนี้  

           รายงานระบุว่า จริง ๆ แล้ว เมแกน ซักก์ มีกำหนดเข้าพิธีรับประกาศนีบัตรสำเร็จการศึกษาร่วมกับเพื่อน ๆ ในวันที่ 10 มิถุนายนที่กำลังจะมาถึงนี้ แต่เมแกน ไม่สามารถรอจนถึงตอนนั้นได้แล้ว เพราะนางดาร์ลีน ซักก์ วัย 48 ปี มารดาของเธอกำลังป่วยหนัก และดูท่าว่าจะอยู่ได้อีกไม่นาน 

           โดยสามีของนางดาร์ลีนกล่าวว่า นางดาร์ลีนถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และทำการรักษาเรื่อยมา แต่ก็พบว่าเนื้อร้ายได้กระจายไปที่ตับด้วย ตอนแรกเขาคิดว่ายังไงเธอก็อยู่ได้จนถึงวันงานแน่ ๆ แต่แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อาการของเธอก็ทรุดลงอย่างหนัก จนเกรงว่าจะอยู่ได้อีกไม่นานเท่าไร 

           เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว เมแกนและครอบครัว ผู้อยากให้แม่ที่ป่วยหนักมีโอกาสอยู่ร่วมเป็นพยานในความสำเร็จของเธอ จึงได้เข้าปรึกษากับทางโรงเรียนเพื่อขอจัดงานมอบประกาศนียบัตรแบบส่วนตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งทางโรงเรียนก็เห็นชอบด้วย และแล้วงานก็ได้แล้วงานก็ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศความยินดีกึ่งโศกเศร้าของครอบครัวซักก์ โดยเมแกนให้สัมภาษณ์กับแหล่งข่าวว่า เธอเชื่อว่าแม่จะสามารถรับรู้มันได้ และหลังจากนั้นเพียง 2 วันนางดาร์ลีนก็จากไปตลอดกาล 

           สำหรับกรณีมอบประกาศนียบัตรแบบส่วนตัวเป็นกรณีพิเศษเช่นนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่โรงเรียนมัธยมเกล็น เบอร์นี่ เคยทำ เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีการมอบใบประกาศจบช่วงชั้นเป็นกรณีพิเศษแก่นักเรียนที่ป่วยหนักมาแล้วเช่นกัน 

แหล่งที่มา: Kapook




.:: ข่าวอื่นๆ