DJ
song:
artist:
NEWS
May 16, 2014 | ดู 1,901 ครั้ง

ปิดฉาก!! ฮานส์ รูดี กีเกอร์ ผู้สร้างเอเลียนก้องโลก

ดีไซเนอร์แนวเซอร์เรียล ฮานส์ รูดี กีเกอร์ ผู้เคยคว้ารางวัลออสการ์จากการออกแบบสัตว์ประหลาดจากต่างดาวในหนัง Alien ของรีดลีย์ สก็อตต์ ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 74 ปี โดยคนใกล้ชิดของครอบครัวได้แจ้งข่าวเศร้าที่ว่า ฮานส์ รูดี กีเกอร์ ได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังประสบอุบัติเหตุลื่นล้ม

ฮานส์ รูดี กีเกอร์ เกิดเมื่อปี 1940 ในครอบครัวที่ทั้งพ่อ และแม่เป็นนักเคมีทางตอนใต้ของสวิตเซอร์แลนด์ สิ่งที่ทำให้กีเกอร์ มีชื่อโด่งดังขึ้นมาก็คือการค้นพบเทคนิคการวาดภาพด้วยแอร์บรัช ที่ทำให้เขาพัฒนาแนวทางส่วนตัวขึ้นมา จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ปรากฏอยู่ในงานทุกชิ้นหลังจากนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ กีเกอร์ มีโอกาสได้ออกแบบตัวละคร "เอเลียน" ให้กับหนัง Alien ของ รีดลีย์ สก็อต ก่อนที่ คาร์โล แลมบัลดี นักทำเทคนิคพิเศษทางภาพยนตร์จะนำงานออกแบบของ กีเกอร์ ไปสร้างเป็นตัวละครในหนัง และกลายเป็นที่ฮือฮาในตอนนั้น จนถึงปัจจุบัน



สัตว์ประหลาดต่างดาวอันน่าสยดสยอง ที่ดูคล้ายโครงกระดูก ซึ่งมีเอกลักษณ์ตรงส่วนหัวที่เหมือนโลหะ และฟันแหลมคม ได้ส่งให้ กีเกอร์ คว้ารางวัลออสการ์สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมมาครองได้ในปี 1980 หลังจากนั้นเขาจึงมีโอกาสร่วมงานกับฮอลลีวูดอีกเป็นระยะ กับการออกแบบตัวละครเหนือจินตนาการในหนังผีหรือวิทยาศาสตร์ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีบรรยากาศน่าสยองขวัญ ไม่ว่าจะเป็น Poltergeist II ที่ ไบรอัน กิบสัน เป็นผู้กำกับ และได้ออกแบบตัวละครเอเลียนอีกครั้งในหนัง Alien3 ของ เดวิด ฟินเชอร์ รวมถึงออกแบบสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวสุดเซ็กซีใน Species ของ โรเจอร์ โดนัลด์สัน เมื่อปี 1995 ด้วย.

ที่มา - manager.co.th




.:: ข่าวอื่นๆ