DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 17, 2014 | ดู 3,907 ครั้ง

อุต๊ะ!! วิธีการกินทุเรียนให้ไม่รบกวนคนรอบข้าง

เข้าหน้าทุเรียนแล้ว! ทุเรียนที่เป็นผลไม้ยอดฮิตตลอดกาล ติดอันดับผลไม้ราคาแพง มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ แกะยาก และกินยาก และด้วยความที่ทุเรียนมีทั้ง รูปลักษณ์ และกลิ่น ที่มีเอกลักษณ์มากขนาดนี้ จึงมีทั้ง คนรัก และคนชัง คนรักทุเรียนบ้างก็ว่า กลิ่นหอมสะดุดจมูก ได้กลิ่นตลาดไหนต้องแวะซื้อ คนชังบ้างกว่า กลิ่นมันเหม็น เวียนหัว ชวนอาเจียน จะกินเข้าไปได้ยังไง ที่สำคัญในครอบครัวเดียว มักมีทั้งคนรักและชังทุเรียน

จะกินทุเรียนไม่ใช่เรื่องง่าย โดนห้ามเยอะ โรงแรมแถวระยองแทบทุกโรงแรมติดป้าย "ห้ามนำทุเรียนเข้า" แถมบางที่ไปไกลถึงขนาดปรับเงินถ้าฝ่าฝืน ส่วนเพื่อนชาวต่างชาติ แชร์ไอเดียว่า "ไอไม่เข้าใจ ยูกินอะไร ทั้งสี และกลิ่นเหมือน...มากๆ อย่ากินใกล้ๆ ได้มั้ย ไอไม่ชอบเลย"



"ประชาชาติธุรกิจออนไลน์" เก็บเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยจากคนใกล้ตัว และตามท้องถนนว่าด้วย วิธีการกินทุเรียนให้ไม่รบกวนคนรอบข้าง โดยเฉพาะการซื้อทุเรียนกลับบ้าน คนใกล้ตัวเล่าว่า สัปดาห์ก่อนต้องขนทุเรียน 3 ลูก (ยังไม่ปลอกเปลือกหรือแกะพลู) กลับบ้านต่างจังหวัด ผลที่ตามมาคือ กลิ่นทุเรียน 3 ลูกในกระโปรงรถทะลุทะลวงเข้ามาในห้องโดยสาร และที่นั่งกันอยู่ในรถทั้ง 4 คน เวียนหัวจนชวนอาเจียนกันยกใหญ่ แต่ไม่มีทางออกใด นอกจากต้องทนเพื่อทุเรียนอันโอชะของคนใจรัก

วิธีนี้เพิ่งพบเห็นจากโลกโซเชียลมีเดีย ง่ายจนคาดไม่ถึงว่า แค่เอาทุเรียนที่แกะแล้วใส่ถุงหนาแน่น แล้วผูกไว้ที่จับประตูรถ ผูกแน่นๆ อย่าให้หล่น ถ้ามีหลายพลูหลายถุง ก็ผูกมัน 4 ที่จับประตูไปเลย แต่มีข้อระมัดระวังว่า ต้องไม่ขับขี่เฉี่ยวชนใครเท่านั้น เดี๋ยวทุเรียนช้ำ วิธีนี้ไม่รบกวนเพื่อนร่วมโดยสาร และไม่ต้องคอยขจัดกลิ่นให้ยากหลังพาทุเรียนกลับบ้านแล้ว.




.:: ข่าวอื่นๆ