DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 18, 2014 | ดู 2,972 ครั้ง

ลุงไร้บ้านใจงาม เก็บเด็กถูกทิ้งในถังขยะมาเลี้ยง

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2557 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยเรื่องราวซึ้ง ๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองหนานชาง มณฑลเจียงซี ของประเทศจีนว่า นายเจี๋ยกัวได้พบเด็กทารกหญิงตัวเล็ก ๆ ห่อด้วยผ้าวางไว้ในกล่อง ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ ในวันหนึ่งขณะที่เขากำลังไล่เปิดฝาถังขยะดูเพื่อหาว่ามีขวดน้ำเก่า ๆ ที่จะเก็บไปขายได้หรือไม่ ในสถานการณ์ที่แค่เลี้ยงปากเลี้ยงท้องตัวเองก็ยากแล้ว แต่คุณลุงเจี๋ยกัวก็เก็บเธอมา แล้วรีบนำเงินที่มีไปซื้อนมมาป้อน และตัดสินใจนับตั้งแต่นาทีนั้นว่าเขาจะเลี้ยงเด็กหญิงคนนี้ให้ได้ 

          คุณลุงเจี๋ยกัว ตั้งชื่อให้เด็กหญิงผู้ที่คาดว่าน่าจะถูกนำมาทิ้งโดยครอบครัวที่ไม่อยากมีลูกสาวว่า หยานหยาน และพยายามหาเลี้ยงสองปากท้องอย่างสุดกำลัง เขาตั้งใจว่าไม่ว่าจะลำบากแค่ไหนก็จะพยายามเลี้ยงเธอให้ได้ จนกว่าที่เธอจะโตพอที่จะดูแลตัวเองได้ และคิดว่าน่าจะดีกว่าเอาตัวเธอไปมอบให้กับสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า 

          ในตอนนี้หยานหยานก็โตขึ้นมากแล้ว เด็กหญิงกับคุณลุงหาเลี้ยงสองปากท้องด้วยการเก็บของเก่าขายเพื่อให้มีเงินซื้อของกินพอประทังชีพไปวันต่อวัน ถึงจะอาศัยอยู่ข้างถนนแต่คุณลุงก็พยายามขวนขวายหาสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้มาให้กับเธอ เด็กหญิงไม่ได้เข้าโรงเรียนแต่คุณลุงก็ขอให้เพื่อนผู้ไร้บ้านที่รู้หนังสือช่วยสอนให้เธอพออ่านออกเขียนได้ สอนวิชาเลขเบื้องต้น ทั้งยังสอนบทกวี และตำนานต่าง ๆ ให้ด้วย หลังเก็บขยะแล้วในตอนเย็นของคู่ลุงหลานก็อาศัยแสงไฟข้างถนนในการอ่านหนังสือ ลุงเจี๋ยกัวพูดด้วยความภาคภูมิใจว่า หยานหยานสมองดีและหัวไวมาก ถึงชีวิตข้างถนนจะลำบาก แต่เธอก็ไม่เคยบ่นเลย 

          ด้านเด็กหญิงหยานหยานที่ตัวลายพร้อยไปด้วยแผลยุงกัด ก็เอ่ยกับนักข่าวจีนที่ไปสัมภาษณ์ว่า ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ในทุก ๆ ปีเมื่อถึงวันเกิดของเธอ ซึ่งเป็นวันครบรอบที่คุณลุงเก็บเธอมาเลี้ยง ลุงเจี๋ยกัวก็หาเค้กชิ้นเล็ก ๆ มาให้ และพาเธอไปถ่ายรูปทุกครั้ง เพื่อมอบเป็นของขวัญวันเกิดให้กับเธอ เธอจะได้มีภาพถ่ายความทรงจำของวันสำคัญของตัวเอง 

แหล่งที่มา : Kapook




.:: ข่าวอื่นๆ