DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 23, 2014 | ดู 1,594 ครั้ง

ซื้อไอเทมคุกกี้รัน2แสน เรียกค่ายมือถือถกด่วน

จากกรณีที่ชาวบ้าน จ.สุพรรณบุรี ร้องเรียนว่าได้มีบิลเรียกเก็บค่าสินค้าและบริการของเครือข่ายโทรศัพท์ยี่ห้อหนึ่ง ที่ลูกชายวัย 13 ปีใช้บริการ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินถึง 203,477.06 บาท ซึ่งค่าจากการถามบุตรชายเล่าว่า ใช้โปรโมชั่น แพคเกจ 299 บาท และเล่นเกมคุกกี้รัน ตนจึงได้ไปสอบถามไปที่ศูนย์บริการของเครือข่ายโทรศัพท์ฯ ภายหลังทางคอลเซ็นเตอร์ยืนยันว่า บุตรชายซื้อไอเทมในเกมตามยอดที่แจ้งมาระหว่างวันที่ 9-19 พฤษภาคม 2557 จริง



ส่วนสาเหตุที่ถูกเรียกเก็บเงินจำนวนมากขนาดนี้ คาดว่าเกิดจากการใช้บริการ AIS Carrier Billing ที่สามารถจ่ายเงินซื้อแอพหรือบริการใน Google Play โดยจ่ายเงินผ่านผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือได้ อย่างไรก็ตาม บริการดังกล่าวมีการตั้งจำกัดวงเงินในการซื้อของไว้ที่ไม่เกิน 1,000 บาท แต่บิลที่ออกมากลับพบว่ามีการซื้อของไปถึง 200,000 บาท คาดว่าการจำกัดวงเงินนี้น่าจะหมายถึงไม่สามารถจ่ายเงินซื้อของได้เกินครั้งละ 1,000 บาท แต่สามารถซื้อของราคาไม่เกิน 1,000 บาทได้เรื่อยๆ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และเนื่องจากไม่มีการจำกัดวงเงินสูงสุดที่สามารถใช้จ่ายได้ต่อเดือน ก็เลยสามารถซื้อของจนหมดเงิน 200,000 บาทได้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการโทรศัพท์ทุกรายรีบกำหนดวงเงินการใช้บริการเบื้องต้นก่อน เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแนวนี้ซ้ำ ขณะเดียวกันได้เชิญผู้ประกอบการทุกรายมาหารือข้อเท็จจริงและแนวทางเพื่อป้องกันไม่เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก และจะประสานงานผู้เสียหายมาให้ข้อมูลเพื่อดำเนินการช่วยเหลือด้วย

ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานตลาด เอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสจะดูแลลูกค้าโดยยกเว้นค่าสินค้าและบริการดังกล่าวทั้งหมดให้แก่ลูกค้าทุกรายที่ใช้งานโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์.





.:: ข่าวอื่นๆ