DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 25, 2014 | ดู 1,698 ครั้ง

เอาใจไป! คนไทยเจ้าของร้านอาหาร ลุยน้ำส่งอาหารให้ชาวมะกัน

ไมค์ ไลที และ แบรนด์สัน บอร์เกนส์ พยายามขับรถดั้นด้นขึ้นทางหลวงอะแลสกาตั้งแต่เมื่อคืนวันเสาร์ แล้วโทรศัพท์ไปสั่งอาหารกับร้านของน็อตต์ที่จวนจะปิดเต็มที ขณะที่เริ่มเข้าใกล้ลำน้ำเคลียร์ครีก พวกเขาก็พบว่ารถเกิดติดหล่ม เพราะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในบริเวณนั้นทำให้เกิดหลุมยุบ กระทรวงคมนาคมของมลรัฐอลาสกาจึงสั่งปิดสะพานสายนี้
       
       ด้วยเหตุนี้ ไลทีจึงโทรศัพท์ไปหาน็อตเพื่อยกเลิกอาหารที่ตนสั่งไว้กับร้านอาหารในเมืองนอร์ทโพลเจ้านี้ ซึ่งอยู่ห่างออกไปกว่า 40 กิโลเมตร ไลทีเล่าว่า “ผมโทรศัพท์ไปหาเขาแล้วบอกว่า เฮ้ย ผมไปไม่ทันแล้วล่ะ แต่ผิดคาด เขากลับบอกว่าไม่เป็นไร ผมจะข้ามน้ำเอาอาหารไปให้คุณเอง เขายังโทรกลับมาถามผมว่าต้องเอาเรือมาด้วยไหม”
       
       น็อตต์เดินทางมาถึงพร้อมกับกล่องอาหารที่มีซี่โครงหมูทอดรสบาร์บีคิวกับข้าวผัด” ส่วนอีกกล่องเป็น “ไข่ไดโนเสาร์” (ไข่ลูกเขย) น็อตต์ถลกขากางเกงลุยข้ามลำน้ำที่ทั้งเย็นจัดและสูงถึงระดับสะโพก ขณะเทินกล่องอาหารไว้บนศีรษะ ไลทีบอกว่า ที่จริงแล้วน็อตต์ได้เลื่อนเวลาปิดร้านออกไปเพื่อรอให้เขาไปถึง แต่การลุยน้ำท่วมมาส่งข้าวเป็นบริการที่เหนือความคาดหมายจริงๆ ไลทีกล่าวว่า “เขาเที่ยวช่วยใครต่อใครที่เดือดร้อน เป็นคนที่มีทัศนคติในแง่บวกจริงๆ เขาเป็นคนดี ดูเป็นคนเฮฮา แถมยังทำอาหารได้ยอดเยี่ยม”




.:: ข่าวอื่นๆ