DJ
song:
artist:
NEWS
Aug 22, 2014 | ดู 253,418 ครั้ง

โน้สอุดม นิชคุณ เจเจตริน สวนกระแส #IceBucketChallenge

แม้ว่ากระแส #IceBucketChallenge จะโด่งดังไปทั่วสังคมออนไลน์ แต่ยังมีดารานักแสดงส่วนหนึ่งที่ขอสวนกระแสไม่ร่วมเทน้ำแข็งรดหัว แต่ขอบริจาคเงินเข้าการกุศลเพียงอย่างเดียวแทน เริ่มที่ เจ้าพ่อขาแร๊พ เจ-เจตริน ได้กล่าวถึงภารกิจ Ice Bucket Challenge บนอินสตาแกรมว่า "สืบเนื่องจากกระแส Ice Bucket Challenge ได้มาถึงผม จากการท้าของพี่เป็ด สุภี พงษพาณิชย์ (ธ.ไทยพาณิชย์) และ น้องปลื้มจิตร์ (นักวอลเลย์บอลสาวไทย) ผมกราบขอบพระคุณที่ได้นึกถึงผม ผมได้ทำการบริจาคเงินผ่านทางการโอน online เข้าบัญชีของสถาบันประสาทวิทยา (กองทุนผู้ป่วยกล้ามเนื่ออ่อนแรง) ในประเทศไทย จำนวน 10,000 บาท แต่ผมตัดสินใจที่จะไม่นำน้ำใส่น้ำแข็งมาราดตัวนะครับ และขอไม่ขอท้าทายใครต่อ แต่อยากเชิญชวนให้ทุกท่านบริจาคให้มูลนิธิที่เขื่อถือได้ ที่ต้องการความช่วยเหลืออีกมากมายในไทยต่อไปเรื่อย ๆ นะครับ ทำดีถวายพ่อหลวงนะครับ"



ต่อที่ นิชคุณ หรเวชกุล แห่งวง 2PM ก็ขอสวนทางกับกิจกรรมดังกล่าว โดยเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2557 นิชคุณ ได้ออกมาเผยผ่าน ทวิตเตอร์ @Khunnie0624 ของตัวเองว่า "การช่วยชีวิตคนเป็นสิ่งสำคัญ แต่การประหยัดน้ำก็เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน ขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวังนะครับ ผมจะขอบริจาคเพื่อสิ่งดี ๆ แทนก็แล้วกัน"

และที่ขาดไม่ได้เลยคือพ่อหนุ่มอารมณ์ดีอย่าง โน้ส อุดม แต้พานิช ที่ถูก ตัน ภาสกรนที ส่งต่อภารกิจให้ แต่เจ้าตัวกลับเซย์โน แต่จะขอร่วมสมทบทุนบริจาคเงินด้วย ดังข้อความในเฟซบุ๊กของคุณตัน ระบุว่า "โน้ส อุดม ฝากบอกว่าของด  Ice Bucket Challenge แต่ร่วมบริจาคด้วย เพราะลำปางหนาวมาก แต่ออสเตรเลีย หนาวกว่า"



อย่างไรก็ดี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา ตอนเวลาเคารพธงชาติ 8 โมงตรง เหล่าคนดีศรีเมืองไทย 1,000 คน มาเปียกชุ่ม พร้อมร่วมบริจาคเงิน (แล้วแต่ใจจะให้) เข้า ALS association และสภากาชาดไทย ซึ่งงานนี้จัดโดย วู้ดดี้ มิลินทจินดา ในโครงการ Global Ice Bucket Challenge นัดรวมพล 1,000 คน มาร่วมเปียก และร่วมบริจาคเงินพร้อมๆ กันที่ลานหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์.

ชมภาพเพิ่ม คลิกที่นี่




.:: ข่าวอื่นๆ