DJ
song:
artist:
NEWS
Oct 29, 2019 | ดู 2,750 ครั้ง

ETC ชวนทุกคนมา 'กอดได้ไหม' ผ่านซิงเกิลใหม่ มุมมองรักอบอุ่น

เพลง กอดได้ไหมซิงเกิลที่ 2 บนการเดินทางเส้นใหม่ของ วง ETC. (อีทีซี) ศิลปิน ค่าย มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ในเครือบริษัท มิวซิกมูฟ จำกัด กับทั้ง 5 สมาชิก หนึ่ง - อภิวัฒน์ พงษ์วาท (ร้องนำ และกลอง), โซ่ - แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ (คีย์บอร์ด), บี - โสตถินันท์ ไชยลังการณ์ (คีย์บอร์ด), มิ้นท์ - ปรชญา รามโยธิน (เบส) และโอเล่ - ไพโรจน์ ธรรมรส(กีต้าร์) หลังประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวด้วยเพลง ‘LIES’ ในจังหวะช้าๆซึ้งๆ เอาใจแฟนตัวจริงที่รอคอยเพลงแบบETC. (อีทีซี) ก็ได้อินกันสมใจ

หลังจากห่างจากซิงเกิลแรกเกือบครึ่งปี กลับมาครั้งนี้กับ เพลง กอดได้ไหม ที่มีจังหวะแบบคึกคักให้ได้โยกกันสักนิด ที่เนื้อเพลงเป็นพลังบวก พูดถึงการคิดถึงคนที่เรารัก ในเวลาที่เหนื่อยหรือใจ อยากจะกอดเขาคนนั้นเพื่อเติมเต็มกำลังใจ ให้มีพลังขึ้นอีกครั้ง โดยไม่ต้องมีคำพูดใดๆ แค่เรากอดกันก็พูดแทนทุกอย่างเพียงพอ แม้เราไม่ได้พบกัน

ซึ่งในเพลงนี้มีผู้แต่งเนื้อร้องคุณภาพ อาทิ แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย นักเขียนเพลงคู่ใจที่ทำงานกับ วง ETC.(อีทีซี) มาตั่งแต่อัลบั้มแรก การันตีจากผลงานเพลงฮิตมากมาย ร่วมกับ หนึ่ง และโซ่วง ETC.(อีทีซี)  ขอร่วมเขียนเนื้อเพลงนี้พร้อมๆ กับทีมของค่ายมิวซิกมูฟฯ โอ๊บ - เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ, เอก  วง ซีซันไฟฟ์, ยักษ์ วงแคลช, เอิ๊ต ภัทรวี และเอิง วง ALIZ(เอลิซ) อีกด้วย

ส่วนเทคนิคในเพลงยังมีการใช้ซินธิไซเซอร์ (synthesizer) หรือเครื่องดนตรีเสียงสังเคราะห์ และ หนึ่ง อีทีซี ยังเสริมตัว Talk Box หรืออุปกรณ์เปลี่ยนสัญญาณเสียงพูด เสียงร้อง ผ่านเส้นสายยางใช้คาบไว้ที่ปาก ให้ออกมาเป็นเสียงสังเคราะห์ที่แปลกหู เหมือนพูดออกมาเป็นตัวโน้ต ทำให้เพลงนี้จะได้ยินเสียงของ หนึ่ง อีทีซี ในท่อนฮุกช่วงหลังๆ กลายเป็นเสียงร้องที่แปลกหู เพื่อเพิ่มอรรถรสในการฟัง และยังได้ เอิ๊ต - ภัทรวี ศรีสันติสุข มาร่วมคอรัสในเพลงนี้อีกด้วย

นี่คืออีกหนึ่งวง “รัก” ระดับแถวหน้าของวงการเพลงไทย ที่หลายๆคนได้รับรู้มุมมองความรักต่างช่วงเวลาและเรื่องราวต่างๆที่ วง ETC.(อีทีซี) ได้นำเสนอในสไตล์เพลงป๊อบ วง ETC.(อีทีซี) ที่เป็นเอกลักษณ์  เมื่อไม่ว่าพวกเขากลับมาใหม่เมื่อไหร่ก็มักจะสร้างสีสันทางด้านดนตรีในกับวงการอยู่เสมอ

 





.:: ข่าวอื่นๆ



  1. ไม่ต้องมีที่ที่ให้ฉันอยู่ แต่ขอแค่มีฉันอยู่ก็พอ (Spaceless) / Getsunova

  2. แค่น้องชาย (Brother Zone) / BUS7

  3. ถ้าเธอไม่รักทำไมไม่บอกฉัน / PAPER