DJ
song:
artist:
NEWS
Sep 26, 2014 | ดู 15,523 ครั้ง

เด็ก 8 ขวบ รีวิวของเล่นบนยูทูบ ทำรายได้ปีละ 30 ล้าน

เว็บไซต์ businessinsider.com รายงานว่า ทุกอย่างเริ่มขึ้นหลังจากที่อีวานและจาเร็ด คุณพ่อของอีวาน ได้คิดค้นโปรเจคท์สนุก ๆ ร่วมกัน ทั้งคู่ร่วมกันทำคลิปวิดีโอ แองกรี้ เบิร์ด ในแบบภาพต่อเนื่อง (สต๊อป โมชั่น) และรายได้ทั้งหมดที่ได้มา ทางครอบครัวก็นำไปลงทุนและเก็บไว้ในบัญชีออมทรีพย์เพื่อลูก ๆ

          ผลงานของอีวานก็มีมากมาย ยกตัวอย่างเช่น คลิปวิดีโอรีวิวหนังสติ๊กแองกรี้เบิร์ด ซึ่งอีวานแค่แกะของเล่นออกมา และลองยิงเล่น พร้อมกับอธิบายถึงคุณสมบัติของของเล่นชนิดนี้ ก็ทำให้ยอดคนดูสูงถึง 50 ล้านครั้ง ไม่น่าแปลกใจเลยว่าเหตุใด หนูน้อยคนนี้ถึงมีรายได้มหาศาล

          นอกจากนี้ จาเร็ด ยังเผยผ่านเว็บไซต์นิวส์วีค ว่า พวกเขามีทีมขายที่ทำงานด้วยความทุ่มเทและขายโฆษณา รวมถึงต่อรองการซื้อขายกับธุรกิจและแบรนด์ต่าง ๆ โฆษณาต่าง ๆ นั้น มีทั้งโฆษณาที่ปรากฏในวิดีโอและผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในคลิปวิดีโอด้วย รายได้หลักของพวกเขามาจากการโฆษณาที่อยู่ในคลิปวิดีโอ อย่างไรก็ตาม ทางยูทูบและกูเกิลต่างจัดการเรื่องการวางตำแหน่งโฆษณาในเว็บ ส่วนผู้ผลิตเนื้อหาเองมีตัวเลือกเพียงน้อยนิด โดยเฉพาะเรื่องรูปแบบโฆษณาที่พวกเขาอยากให้ปรากฏในคลิปวิดีโอ แต่โฆษณาจริง ๆ นั้น จะถูกเลือกโดยคนที่มีอำนาจสูงกว่า


ขอบคุณข้อมูลจาก: Kapook




.:: ข่าวอื่นๆ