DJ
song:
artist:
NEWS
Mar 06, 2013 | ดู 2,292 ครั้ง

"เต๋า" ส่งซิงเกิ้ลใหม่ เพลงช้ากลิ่นโรแมนติก "อย่าทำให้รัก" (PLEASE ME)

เจ้าของฉายา หนุ่มกลูต้า มาเฟีย แวมไพร์ หนุ่มเอเชี่ยนลุคลูกครึ่งเวียดนามชาวกาฬสินธุ์ที่คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 4 รายการ True Academy Fantasia ซีซั่น 8 "เต๋า เศรษฐพงศ์ เพียงพอ" วันนี้เขาอยากจะแชร์มุมอีกด้าน ภายใต้ความอารมณ์ดีที่คุ้นเคย ผ่านการร้องเพลงที่เขารัก กับครั้งแรก.. ของการถ่ายทอดเพลงช้ากลิ่นโรแมนติก ที่ขัดกับเนื้อเสียงและสไตล์การร้องแนวพ็อพร็อกที่เราเคยได้ยินบ่อยๆ เรียกได้ว่าเป็นงานหินอีกชิ้น แต่เต๋าก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพัฒนาการการร้องและการเข้าถึงอารมณ์เพลงอีกขั้น ผ่านการตีความ และเทคนิกการร้องแต่ยังคงไว้ซึ่งอารมณ์เหงาในเพลงนี้ กับซิงเกิ้ลใหม่ "อย่าทำให้รัก" (PLEASE ME) โดยเต๋า เล่าถึงการเริ่มต้นการทำงานเพลงชิ้นนี้ว่า หลังจากซิงเกิ้ล (เพลงอยากจะมาไหม) เมื่อปีที่แล้ว พอทำมาสเตอร์เสร็จปุ๊บ ทางทีมโปรโมเตอร์เพลงของผมบอกเลยว่าเพลงต่อไปถึงเวลาต้องพิสูจน์ด้วยเพลงช้าบ้างละนะ เตรียมตัวไว้ให้ดี (ขู่กันเห็นๆ) เค้าบอกผมว่าแฟนเพลงก็คงรออยากฟัง ได้ยินแบบนี้..ผมเลยเริ่มทำงานตั้งแต่วันนั้นเลย5555 คุยกันมาตลอด แนวดนตรี อารมณ์เพลง เนื้อหา

ที่มาของเพลงอย่าทำให้รัก "มันมีอยู่คำถามนึง ทางพี่ทีมโปรโมเตอร์เค้าถามว่าเราจะรู้สึกเจ็บจากความรักเพราะสาเหตุอะไรเจ็บที่สุด ผมก็บอกไปว่า คงเป็นโมเมนท์ที่ไปรักคนที่เค้าไม่เลือกเราสิ เจ็บจริง ก็มันเจ็บตรงหัวใจ พี่เค้ายังถามต่ออีกนะว่าเคยอกหักมั๊ย เคยครับ (จริงจริ๊ง) เลยพยายามดึงความรู้สึกนั้นมาใช้ ผมบอกโปรดิวเซอร์ว่าอยากร้องเพลงช้าที่แทนความรู้สึกตามเนื้อหาเพลงให้ได้"

"อย่าทำให้รัก" เพลงช้าเพลงแรกงานไม่ง่ายของเต๋า "ก่อนหน้านี้เพลงของเราจะเป็นเพลงชวนขยับซะส่วนใหญ่ ดังนั้นพอได้เดโม่เพลงนี้มาก็ตั้งใจทำการบ้านตลอด เพลงช้าเพลงแรกตื่นเต้น อยากทำให้ออกมาดีที่สุด ช่วงไปซ้อมละครเวทีก็พกเอาไปร้อง หยิบกีตาร์มาเล่น ร้องทุกวันจนทุกคนแซว แถมพกเอาเดโม่ไปให้พี่ๆ หลายๆ คนที่เล่นละครเวทีด้วยกันฟัง ได้รับคำแนะนำมาก็ลองมาปรับใช้ให้เข้ากับตัวเอง ไม่ว่าจากพี่พู(สุทธิพงษ์) พี่บอย(พิษณุ) พี่ๆ ทีมงาน และจำได้ว่ามีวันนึงอาต้อย-เศรษฐาคุณพ่อพี่อีฟ(พุทธิดา)ที่เล่นละครเวทีอยู่ด้วยกันส่งเสียงร้องเพลงอย่าทำให้รักท่อนสั้นๆ ส่งฝากมาให้ ผมปลื้มมากกับกำลังใจจากทุกคน"

การทำงานในห้องอัด "การทำงานส่วนใหญ่มันแบ่งเป็นคิวร้องเพื่อเช็คคีย์ คิวร้องครั้งแรกเพื่อทำความรู้จักเพลง ทำการบ้านหนักเหมือนกันกับเพลงนี้ ต้องปรับโทนเสียงให้นุ่ม ฟังดูอบอุ่น แต่อารมณ์เหงาของเพลงก็ต้องไม่ขาด แล้วก็ได้ใช้เทคนิกเสียงลมเยอะขึ้น พอถึงคิวร้องอัดจริงที่จำได้ว่าเข้าห้องอัดร้องผมอินมาก ยังรู้เศร้าเข้าถึงเองเลย ทั้งร้องทั้งอิมโพรไวซ์ตามฟิล ตอนมิกซ์ออกมา ฟังไปก็คิดถึงคนฟังนะ อยากให้เป็นเพลงช้าของผมที่จะทำให้เค้าชอบฟังกันได้นานๆ แอบหวังเล็กๆ"

ความพิเศษของซิงเกิ้ลเพลงช้าเพลงแรก กับกิจกรรมพิเศษลุ้นสร้อยพร้อมจี้ TAO สั่งทำพิเศษ "ครับ..มีกิจกรรมมาฝากด้วย คือ [‘อย่าทำให้รัก’ short fic contest] ฟิคก็คือเรื่องแต่งที่สร้างจากจินตนาการสร้างสรรค์ของแต่ละคน เพลงช้าผมว่ามันสร้างจินตนาการได้ดี เลยอยากให้คนฟังเพลงนี้แล้วลองจินตนาการแต่งฟิคเป็นเรื่องราวสั้นๆ 1 สถานการณ์ความรัก แล้วมาดูกันว่าผมจะถูกใจเรื่องไหนเป็นพิเศษ รับไปเลยสร้อยพร้อมจี้คำว่า TAO สั่งทำพิเศษ พิเศษจริงๆ นะเป็นสร้อยกับจี้ที่มีเรื่องราวอยู่ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ของผมด้วย ตัวละครทั้งห้าคน เกี่ยวข้องกันยังไง ใครรักใคร ใครไม่ตอบรักใคร ต้องติดตามในมิวสิกฯ นี้กันดู มีตัวอย่างฟิคให้อ่านกันสนุกๆ ด้วย ติดตามได้ที่เฟซบุ๊คแฟนเพจของ afchannel และ af.truelife.com"

คลิกฟังซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดที่ http://music.becteroradio.com/song/9141




.:: ข่าวอื่นๆ