DJ
song:
artist:
NEWS
Feb 22, 2021 | ดู 2,033 ครั้ง

อาวุธพิฆาต ซิงเกิลใหม่จาก ไม้หมอน วชิรวิทย์ ศิลปินอินดี้เพื่อชีวิตร่วมสมัย ดึง AUTTA ร่วมขยี้เรื่องราวสะท้อนสังคมจากคำพูดคน

ไม้หมอน วชิรวิทย์ ศิลปินลุ่มลึก เหนือความคาดหมายวัย 22 ปี เจ้าของเสียงร้องที่มีคนเดียวในโลก สไตล์เพลงเพื่อชีวิตอินดี้ร่วมสมัย กลับมาอีกครั้งพร้อมบทเพลงที่สะท้อนเรื่องราวของสังคมไทยในปัจจุบันอย่าง อาวุธพิฆาต เมื่อเรานึกถึงคำว่าอาวุธพิฆาต เราอาจจะนึกไปถึงอาวุธที่มีประสิทธิภาพการทำลายล้างสูงในสงคราม แต่ อาวุธพิฆาต ในความหมายอันลึกซึ้งของไม้หมอนนั้นกลับหมายถึง ความรุนแรงของคำพูดที่ออกมาจากปากของคนนั่นเอง
 
 
 
ไม้หมอน วชิรวิทย์ พูดถึงเพลงนี้ว่า 'ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลง ‘อาวุธพิฆาต’ มาจากเหตุการณ์ในวันหนึ่งที่ผมนั่งอยู่บนรถเมล์ และได้ยินเสียงผู้โดยสารคนหนึ่งคุยโทรศัพท์เสียงดังมาก คำพูดของเขาเต็มไปด้วยถ้อยคำหยาบคายกับคนปลายสาย ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า คำพูดของคนเราก็เปรียบเสมือนอาวุธพิฆาตชนิดหนึ่ง มันสามารถทำลายหรือช่วยชีวิตใครต่อใครได้ทุกเมื่อ อยู่ที่เราจะใช้อาวุธพิฆาตชิ้นนี้ไปในทิศทางใด จะในแง่บวก หรือแง่ลบครับ'
 
ความพิเศษของเพลงนี้ ไม้หมอน วชิรวิทย์ ได้มีโอกาสร่วมงานกับ AUTTA (อัตตา) แรปเปอร์ในสมาชิกทีม YUPP! ที่มีไลน์การร้อง และการใช้ภาษาในการเล่าเรื่องเช่นเดียวกับไม้หมอน เป็นการโคจรมาเจอกันของดนตรีอินดี้เพื่อชีวิต และแนวเพลงฮิปฮอป ผสมผสานกันออกมาเป็นดนตรีที่แหวกแนวและน่าสนใจ
 
 
พาร์ทของ MV เพลง อาวุธพิฆาต ใช้นักแสดงหลักมากถึง 6 คน รวมถึง ไม้หมอน และ AUTTA (อัตตา) มีการเล่าเรื่องด้วย 6 คน ที่มีรูปร่าง วัย และเชื้อชาติที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่ว่าจะเป็น คนผิวสี วัยเด็ก วัยรุ่น วัยผู้ใหญ่ ถ่ายทอดออกมาผ่านซีนที่มีเลือดไหลออกจากปาก และหู พร้อมฉากไคลแมกซ์ที่นักแสดงอมลูกกระสุนและดอกไม้ไว้ภายในปาก เป็นสัญญาณบ่งบอกว่า แม้จะแตกต่างกันด้วยรูปลักษณ์ภาพนอก แต่สิ่งที่ทุกคนมีเหมือนกันนั่นก็คือ อาวุธพิฆาต ปากคนเรานั้นมีอานุภาพร้ายแรง เราสามารถใช้คำพูดเพื่อสร้างหรือทำลายใครก็ได้

 





.:: ข่าวอื่นๆ