DJ
song:
artist:
NEWS
Nov 21, 2014 | ดู 6,632 ครั้ง

ไบโอบัส รถบัสพลังอุนจิ เพื่อสิ่งแวดล้อม

เดอะเดลี่ มิร์เรอร์ สื่อในอังกฤษ รายงานความก้าวล้ำนำหน้าทางเทคโนโลยีชีวภาพในประเทศอังกฤษ สามารถสร้าง "รถบัส-ไบโอ" (Bus-Bio) จนสามารถนำออกมาวิ่งบนท้องถนน ได้เป็นคันแรกของประเทศแล้ว และที่ต้องยกนิ้วให้ คือ เป็นรถบัสโดยสารที่ใช้พลังงานจากแก๊ส ที่ได้จาก "ของเสีย" ของมนุษย์ที่ขับถ่ายออกมา รวมทั้งเศษอาหาร ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซล

รถบัส-ไบโอ คันนี้ เป็นรถบัสโดยสารขนาด 40 ที่นั่ง วิ่งให้บริการผู้โดยสาร ระหว่างสนามบินในเมืองบริสตอลและเมืองบาธ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ ผลิตโดย หน่วยงานของเสียเมืองบริสตอล ภายใต้การกำกับดูแลของ ‘GENeco’ แถมยังมีการติดภาพวาดไว้ที่ด้านข้างรถบัส-ไบโอ ที่เชื่อว่า คงทำให้ใครเห็นแล้ว เกิดมีรอยยิ้มได้ไม่ยาก เพราะเป็นภาพวาดของคนที่กำลังนั่งปลดทุกข์ อยู่บนชักโครก

ผู้จัดการของหน่วยงานของเสียเมืองบริสตอล กล่าวว่า แก๊ส ที่ใช้ในรถบัส-ไอ ได้มาจากของเสียของมนุษย์และเศษอาหารที่เหลือจากการบริโภค ขณะที่ทีมวิศวกรที่พัฒนาการสร้างรถบัส-ไบโอนี้ ยังเช่ือว่า แก๊สไบโอชนิดนี้จะเป็นหนทางที่ยั่งยืนสำหรับ รถโดยสารสาธารณะ ซึ่งจะเป็นการช่วยปรับปรุงคุณภาพของอากาศในเมืองใหญ่ ท่ีเต็มไปด้วยมลพิษจากไอเสียรถยนต์ให้ดีขึ้นได้.

ที่มา - thairath.co.th




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur