DJ
song:
artist:
NEWS
Dec 22, 2014 | ดู 453,718 ครั้ง

IG ล้างบางผี! ดาราไทยเงิบ ยอดฟอลโลหายเพียบ

ผู้ให้บริการโซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ ต่างพยายามกวาดล้างแอคเคาท์ปลอม หรือสแปม เพื่อปั๊มแฮชแท็ก รวมถึงถึงการปั้นยอดฟอลโลเวอร์สำหรับ ดาราหรือสินค้าต่างๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ตัวเอง และจะได้มีผลต่อการโฆษณา ล่าสุดอินสตาแกรม ก็ได้ออกมาลบแอคเคาท์ที่คาดว่าจะเป็นไอจีผี หรือสแปม จนทำให้ยอดฟอลโลเวอร์ของดาราดังๆ หายวับไปกับตา

ดาราไทยที่ได้รับผลกระทบจากการไล่ลบไอจีผี และทำให้ยอดฟอลโลเวอร์ของดาราไทยตกฮวบ คือ อันดับที่ 1 แอน มิตรชัย ที่แต่ก่อนมียอดฟอลโลเวอร์อยู่ที่ ประมาณ 8.9 แสนคน แต่ตอนนี้เหลือเพียง 4.2 แสนคน ลดลงไปประมาณ 4.6 แสนคน ตามมาเป็นอันดับ 2 คือ โดม ปกรณ์ ลัม ที่ยอดฟอลโลเวอร์จาก 1.3 ล้านคน เหลือเพียง 1.1 ล้านคน ลดลงไป 2.1 แสนคน และอันดับ 3 คือ แมน การิน ที่มียอดฟอลโลเวอร์ที่ 3.2 แสนคน ตอนนี้เหลือ 1.7 แสนคน ลดลงไป 1.51 คน


อันดับ 4 ของดาราที่ยอดฟอลโลเวอร์ตกลง ไปนั้น คือ แพทตี้ พิมพาภรณ์ ที่ยอดฟอลโลเวอร์จาก 3.4 แสนคน เหลือ 2 แสนคน ลดลงไป 1.4 แสนคน และสุดท้ายคือ เก้า จิรายุ ที่มียอดฟอลโลเวอร์ 6.8 แสนคน เหลื่อ 5.6 แสนคน ลดลงไป 1.1 แสนคน นอกเหนือจากดาราไทย ที่ได้รับผลกระทบจากการกวาดล้างอินสตาแกรมในครั้งนี้แล้ว ดาราดังๆ อย่าง จัสติน บีเบอร์ หรือ คิม คาร์ดาเชี่ยน ก็มียอดฟอลโลเวอร์ตกไปเยอะมากเช่นกัน ซึ่งยอดแอคเคาท์ต่างๆ ที่หายไปนั้น อยู่ที่ประมาณ 18.8 ล้านแอคเคาท์.




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur