DJ
song:
artist:
NEWS
Dec 25, 2014 | ดู 4,876 ครั้ง

วางกรรไกร!! ใช้เคียว มีด เลื่อย ตัดผมให้ลูกค้า

ที่ร้านเสริมสวย นัชชา 1 แฮร์สไตล์ เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ชาวบ้านฮือฮาหลังเจ้าของร้านใช้เคียวเกี่ยวข้าว เครื่องมือช่าง และเครื่องครัวมาตัดผมให้ลูกค้าสร้างจุดขาย โดยนางสาวนัชชา อุดมผล เจ้าของร้าน เผยว่า สุพรรณบุรีเป็นเมืองเกษตรกรรมจึงอยากใช้เคียวที่กำลังจะสูญหายจากวิถีชีวิตชาวนามาใช้ประโยชน์ในอาชีพตัดผมให้คงอยู่ต่อไป โดยใช้เครื่องมือต่างๆ มาดัดแปลงใช้ในการตัดผมให้ลูกค้า

โดยเริ่มใช้อุปกรณ์ดังกล่าวตัดผมให้ลูกค้ามาตั้งแต่ประมาณปี 2549 ซึ่งเมื่อทดลองใช้ระยะหนึ่งมีประชาชนลูกค้าให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จึงนำเครื่องมืออย่างอื่นมาดัดแปลง เพื่อเป็นอุปกรณ์หลักในการตัดผม อย่างมีดปังตอ เลื่อย ขวาน มีดปอกผลไม้แบบสองคม เครื่องซ่อม ทุกอย่างสามารถนำมาเป็นเครื่องมือตัดผมได้ทั้งหมด เพราะเรานำมาดัดแปลงนิดหน่อย แต่วิธีการตัดผมต้องถูกต้อง และสามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้เป็นเท่านั้นก็สามารถทำได้


นางสาวนัชชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ยังใช้เครื่องมือเหล่านี้อยู่แต่ต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าก่อน ให้ลูกค้าเป็นผู้เลือกเครื่องมือ เพราะลูกค้าบางคนกลัว เราก็ใช้เครื่องมือปกติ แต่บางคนชอบใช้เครื่องมือแบบที่เราใช้ก็สามารถเลือกได้ แต่ทุกวันนี้ลูกค้าแน่นร้าน ทั้งมาดูให้เห็นกับตา และมาถ่ายภาพเก็บไว้ เพราะที่อื่นยังไม่มีใครใช้เครื่องมือแบบเกษตรกรรมมาดัดแปลงตัดผมอย่างเรา.

ที่มา - kapook




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur