DJ
song:
artist:
NEWS
Jan 12, 2023 | ดู 3,272 ครั้ง

'ทรงอย่างแบด (Bad Boy)' เพลงสุดฮิตของวัยรุ่นฟันน้ำนม จากวงร็อคคีฟคูล 'Paper Planes'

กระแสดีไม่มีตกอย่างเพลง 'ทรงอย่างแบด (Bad Boy)' จากวง 'Paper Planes' ที่ล่าสุดมียอดวิวครบ 44 ล้านวิว เป็นที่เรียบร้อย เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ครองใจ วัยรุ่นฟันน้ำนม กันไปทั่วประเทศ ทั้งๆ ที่เพลง 'ทรงอย่างแบด (Bad Boy)' เป็นเพลงร็อค พูดถึงเรื่องความรักของหนุ่มสาว ที่น่าจะเจาะกลุ่มผู้ฟังวัยรุ่น และวัยทำงานกันมากกว่า แต่กลับไปฮิตในหมู่เด็กอนุบาล จนทำให้หลายๆคนอดสงสัยไม่ได้ ว่าเพราะอะไร ‘ทรงอย่างแบด (Bad Boy)’ ถึงโดนใจเด็กไทยทั่วประเทศ

ทางวง 'Paper Planes' เองก็ได้ออกมาตอบข้อสงสัยนี้ว่า 'ส่วนที่ทำให้เด็กชอบเพลงนี้ น่าจะเพราะว่าเมโลดี้ที่เราแต่งมันจำง่าย และเนื้อเพลงก็ติดหู มีโน้ตคล้ายเพลงกล่อมเด็ก ที่มีโน๊ตอยู่ไม่กี่โน๊ตซ้ำๆ กัน รวมถึงเนื้อหาที่ต้องการเอาชนะอะไรแบบนี้'

ซึ่งเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เพลงนี้โดนใจวัยรุ่นฟันน้ำนม คงหนีไม่พ้นเหตุผลที่ว่า เนื้อเพลงมีคำคล้องจอง มีคำซ้ำ เป็นวลีติดหูที่ร้องตามง่าย อย่างท่อนเด็ด ‘ทรงอย่างแบด sad อย่างบ่อย เธอไม่อินกับผู้ชาย bad boy’ จะเห็นได้ว่าในรูปแบบประโยคมีการใช้คำที่คล้องจองกันอย่าง แบด-sad และ บ่อย-boy ซึ่งมีการใช้ภาษาอังกฤษเป็นคำง่ายๆ ที่เด็กวัยอนุบาลกำลังเรียนรู้อยู่ แทรกลงไปในเนื้อเพลง อย่างคำว่า 'good' 'bad' 'sad' 'boy' จึงทำให้เด็กๆ เข้าใจ และจดจำได้ดีมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังมีเรื่องของ ดนตรี และจังหวะที่แสดงความฮึกเหิม ทำให้สามารถส่งเสียงดังได้ จึงกลายเป็นเพลงที่สนุกสนานสำหรับเด็กวัยนี้เป็นอย่างมาก

และในวันเด็กปีนี้ (14 มกราคม 2566) ทางวง 'Paper Planes' ก็ไม่ลืมที่จะฝากคำขวัญวันเด็ก ไว้ให้กับชาวแก๊งค์ฟันน้ำนมว่า 'สร้างสรรค์ความคิด ผูกมิตรซื่อตรง ก้าวอย่างมั่นคง ฟังทรงอย่างแบด'

 

 

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by HYE (@hyeimhye)

 
 
 
View this post on Instagram

A post shared by SEN (@soensenn)





.:: ข่าวอื่นๆ