DJ
song:
artist:
NEWS
Apr 18, 2013 | ดู 2,688 ครั้ง

4 หนุ่มน้องใหม่ "Boo Mansion" ส่งซิงเกิ้ลแรก "Little Lady"

4 หนุ่มน้องใหม่ที่ชื่อวงได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อในคฤหาสน์อิฐบล็อคในเกมส์ Super Mario ซึ่ง "Boo Mansion" เป็นคำที่พวกเขาชื่นชอบ ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน แบงค์ (ร้องนำ/กีตาร์), โป (กลอง), พี (เบส) และไอด์ (ทรัมเป็ต/คีย์บอร์ด) ด้วยเครื่องดนตรี 5 ชิ้น กีตาร์/เบส/กลอง/ทรัมเป็ต/คีย์บอร์ด ที่ทำให้ภาคดนตรีของวงมีสีสันเต็มไปด้วยลูกเล่นที่สนุกมากยิ่งขึ้น โดยทางวงจำกัดความไว้ที่แนวเพลง Pop แต่เป็น Pop ที่พวกเขาทั้ง 4 นิยามขึ้นมากันในแบบฉบับของ Boo Mansion
หลังจากที่รวมตัวทำเพลงกันเองในฐานะ Bedroom Artist มากว่า 6 ปี และประสบการณ์ทางดนตรีที่ได้มีโอกาสเล่นในงานใหญ่ๆอย่าง Big Mountain Music Festival, FAT Festival, โคตรอินดี้, Barcardi Unheardz รวมถึงมีผลงานเพลงใต้ดินออกมา 5 ชุด และอีก 3 อัลบั้มที่รวมกับศิลปินอินดี้วงอื่นๆ

นอกจากในฐานะศิลปินเบื้องหน้าแล้ว Boo Mansion ยังได้มีผลงานการ Arrange เพลงประกอบละคร Club Friday The Series "ไม่บอกรัก..แต่รักมาก" ที่ถูกแต่งจากปลายปากกาของ เอิ้น พิยะดา ขับร้องโดย เก้า จิรายุ และในปีนี้ Boo Mansion ก็ได้มีผลงานกับค่ายเพลงสังกัด GMM A (จีเอ็มเอ็ม เอ) โดยได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์มากความสามารถอย่าง โตน โซฟา (จักรธร ขจรไชยกูล) ที่มีผลงานโปรดิวซ์ศิลปินมามากมาย เช่น ลุลา, Better Weather, พิจิกา, Playground ฯลฯ มาช่วยดูแล เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก "Little Lady" เพลงจังหวะสนุกๆ เนื้อหากวนๆ ภาคดนตรีนั้นแฝงกลิ่นอายความเป็น Retro ที่ใครฟังแล้วอดที่จะขยับตามไม่ได้

Litte Lady เพลงป๊อบของสาวน้อยที่ฟังแล้วสามารถลุกขึ้นดิ้นตามได้ในทันที ได้ไอเดียมาจากแบงค์ (ร้องนำ/กีตาร์) นั่งอยู่ในร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านวัยรุ่น เมื่อเขามองผ่านกระจกออกไปนอกร้านก็สังเกตเห็นว่า มีแต่สาวน้อยน่ารักๆ มากมายเดินผ่านไปผ่านมา จึงคิดว่าหนุ่มๆ ทุกคนต้องมีช่วงเวลาช่วงหนึ่งที่เรียกว่า "ตกหลุมรัก" เวลาที่เห็นสาวๆ น่ารักเดินผ่าน และหลงเสน่ห์สาวน้อยคนนั้นเข้าอย่างจังตั้งแต่แรกเห็น อยากที่จะเข้าไปทำความรู้จักกับเธอให้ได้ ไม่ว่าด้วยวิธีการใดก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วก็คิดว่าถ้านำมาเขียนเป็นเพลง ก็คงจะเป็นเพลงที่สนุกสดใสน่าดู

เนื้อเพลงจะใช้ภาษาตรงๆ ที่เข้าใจได้ในทันทีที่ฟัง มีคำว่า Little Lady เป็นคีย์เวิร์ดหลักของเพลง ซึ่งใช้แทนคำว่า "สาวน้อย" เนื้อหาโดยรวมจะหมายถึงอารมณ์กวนๆ อ้อนๆ ของผู้ชายที่อยากจะจีบสาว และอยากพาไปเดินควงแขน พาร์ทดนตรี Boo Mansion ได้เรียบเรียงออกมาให้เป็นเพลงป๊อบที่ฟังง่ายและมีจังหวะที่สนุกสนานชวนเต้นตาม ใส่ดนตรีที่มีกลิ่นความเป็น Retro เข้าไป ใช้ซาวด์ดนตรีและวิธีการเล่นที่ให้อารมณ์กวนๆ ช่วงกลางของเพลงมีท่อนโซโล่กีตาร์ที่โดดเด่น และท่อนเปียโนที่มีเมโลดี้ กวนๆ เป็นเพลงที่ชวนให้หนุ่ม-สาวมาดิ้นกันให้มันส์สุดเหวี่ยง.




.:: ข่าวอื่นๆ