DJ
song:
artist:
NEWS
Jan 17, 2015 | ดู 83,511 ครั้ง

ผู้หญิงรวยที่สุดในโลก! มีใครบ้างมาดูกัน

แต่ไม่ว่าจะมาจากมรดก หรือการเก็บหอมรอมริบก็ตาม หลายคนก็หวังว่า เงินทองของพวกเธอทั้งหมดที่รวมกันแล้วมีมูลค่าถึง 9.3 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 30,457,451 ล้านบาท) จะถูกนำมาใช้บำรุงและฟื้นฟูเศรษฐกิจโลกได้ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่พวกเธอตั้งใจจะทำอยู่แล้ว มาดูกันว่าผู้หญิงรวยที่สุดในโลกจะมีใครบ้าง


1. คริสตี้ วอลตัน : ผู้หญิงที่รวยที่สุดในอเมริกาเหนือ


อดีตภรรยาของจอห์นวอลตัน ลูกชายของแซม วอลตัน ผู้ก่อตั้งวอลมาร์ท หลังจากที่ต้องกลายเป็นหม้ายเพราะสามีเสียไปในปี 2548 คริสตี้ก็ได้รับมรดกจากแซมทั้งหมด 1,241,223 ล้านบาท ทำให้ได้รับขนาดนามว่าเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดในโลก หลายปีผ่านไป เธอก็เบนเข็มไปสู่วงการนิเทศ โดยจัดหาเงินทุนสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Bless Me, Ultima ซึ่งสร้างมาจากนวนิยายของ รูดอลโฟ อานายา

2. ลีลีอาน เบตตองกูร์ : ผู้หญิงที่รวยที่สุดในยุโรป


เธอคือผู้อาวุโสที่สุดในบรรดาทายาทหญิงของบริษัทผลิตเครื่องสำอางค์ดังลอรีอัลปารีส โดยเพิ่งจะอายุครบ 92 เมื่อปีที่ผ่านมา ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปีแล้ว ที่เธอเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจการของพ่อ ด้วยการเป็นเด็กฝึกงาน มาจนวันนี้...เธอมีมรดกถึง 1,015,248 ล้านบาท จนได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดของโลกเป็นอันดับ 2 แต่เป็นอันดับ 1 ของยุโรป

3. จีน่า รายน์ฮาร์ต : ผู้หญิงที่รวยที่สุดในออสเตรเลีย


 หญิงวัย 60 ปีคนนี้ ถูกนิตยสารฟอร์บส์ของอเมริกาตั้งฉายาให้ว่า "เจ้าแม่ธุรกิจค้าเหล็ก" เพราะเธอควบคุมดูแลบริษัท ฮันค็อก พรอสเพ็คติ้ง ซึ่งเป็นบริษัททำเหมืองอยู่ และรวมแล้วมีมูลค่าถึง 484,699 ล้านบาท นอกจากนี้จีน่ายังหาช่องทางขยับขยายรายได้ ด้วยการถือหุ้นในองค์กรสื่อของออสเตรเลีย เช่นแฟร์แฟ็กซ์ มีเดีย และ เท็น เน็ตเวิร์ค โฮลดิงส์

4. วาเนสซ่า มาเรีย และโยฮันนา สลิม : ผู้หญิงที่รวยที่สุดในอเมริกาใต้


 3 สาวนี้เป็นลูกของคาร์ลอส สลิม เศรษฐีแสนล้านชาวเม็กซิกัน ตั้งแต่เมื่อปี 2546 แล้วที่พวกเธอได้รับมรดกจากเขา จนวันนี้มีรวมกันทั้งหมดเกือบ 622,249 ล้านบาท ส่วนในปัจจุบันนี้พวกเธอคอยดูแลองค์กรการกุศลของพ่ออยู่ แต่ว่าไม่ใช่ในฐานะธุรกิจของครอบครัว


5. หยาง ฮุยหยาน : ผู้หญิงที่รวยที่สุดในเอเชีย


 แม้จะยังอยู่ในวัยสาวด้วยอายุเพียง 33 ปี แต่ฮุยหยานก็ได้รับการขนานนามว่าเป็นเศรษฐินีผู้มั่งคั่งที่สุดในเอเชีย โดยเมื่อปี 2550 เธอได้รับส่วนแบ่งหุ้นร้อยละ 70 จากคันทรี่ การ์เด้น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของพ่อ จนทุกวันนี้มีเงินราว 206,324 ล้านบาท ปัจจุบันฮุยหยานดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานคณะกรรมการ และช่วยพารายได้เข้าองค์กรถึง 13,427 ล้านบาท ด้วยการขายหุ้น

6.  ซารี อริสัน : ผู้หญิงที่รวยที่สุดในตะวันออกกลาง



 หลังจากได้รับมรดกจากเท็ดอริสัน พ่อและผู้ก่อตั้งบริษัทเดินเรือ คาร์นิวัล คอร์เปอเรชั่นแล้ว มีทรัพย์สินราว 137,549 ล้านบาท เธอก็ทำหน้าที่เป็นผู้ถือหุ้นของธนาคารฮาโปลิม และนอกจากนี้ยังไปลงทุนในบริษัทขายน้ำชื่อมิยาอีกด้วย เพื่อให้พื้นที่ในเขตเมืองได้รับการแจกจ่ายน้ำอย่างเพียงพอ

7. โฟโลรันโช อาลัคจา : ผู้หญิงที่รวยที่สุดในแอฟริกา 



เป็นเศรษฐินีอันดับที่40 ของโลก แต่รวยที่สุดในแอฟริกา ผู้เริ่มต้นวัยทำงานด้วยการตัดเย็บเสื้อผ้า แต่มาวันนี้...เธอเป็นทั้งเจ้าของธุรกิจน้ำมัน, แฟชั่น และการพิมพ์ของไนจีเรีย มีทรัพย์สินราว 39,299 ล้านบาท





.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur