DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 01, 2023 | ดู 342 ครั้ง

'The Parkinson' คอลแลป 'เติร์ด Tilly Birds' ในซิงเกิลใหม่ 'สุขไม่สุด' ความรักที่เหมือนจะสุขสุดๆ แต่ความจริงเธอยังคงไม่จบกับเขา

ยิ่งใหญ่สมกับการเป็น God Of Soul ของเมืองไทยจริงๆ สำหรับ The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน) ที่ไหนๆ จะมีเพลงใหม่ออกมาให้ฟังทั้งทีจะมาแบบเบาๆ ก็คงจะไม่ใช่วิสัยของพวกเขาสักเท่าไหร่ จึงได้ชวนเพื่อนศิลปินอย่าง เติร์ด อนุโรจน์ เกตุเลขา หรือ เติร์ด Tilly Birds มาร่วมแต่งเนื้อร้อง – ทำนอง รวมถึงร่วมร้องด้วย ซึ่งเพลงนี้มีชื่อว่า “สุขไม่สุด” กับความรักที่เหมือนจะสุขสุดๆ ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้น!! เธอดันมีใครอีกคนอยู่ในความสัมพันธ์นี้ด้วยจึงกลายเป็นความสุขที่ไม่สุดเสียที แม้เรื่องราวของเพลงนี้จะบอกว่าสุขไม่สุดแต่เรื่องของดนตรีนั้นไปแบบสุดในดนตรี Soul ที่ใส่สุดในทุกเครื่องดนตรีตั้งแต่เมโลดี้แรกของเพลงตามแบบฉบับของ The Parkinson ผสานไปกับเสียงประสานในแบบ Gospel มาเติมเต็มในเพลงนี้จนกลายเป็นอีกหนึ่งงานคุณภาพ จากพวกเขาที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ถ้าคุณคิดว่าตัวเพลงไปสุดแล้วอยากให้คุณได้ลองชมมิวสิควิดีโอของพวกเขากับการแต่งแดร็ก ที่นอกจากนี้ยังได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง เจมมี่เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ มารับหน้าที่ถ่ายทอดความสุขที่ไม่สุดของคู่รักที่ดูเหมือนคู่อื่นๆ ทั่วไปแต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อก้าวเข้ามา ณ ที่แห่งนี้ที่มีเติร์ด รับบทเป็นเจ้าของร้านโดยมี The Parkinson เป็นนักดนตรีอยู่ในร้านและนั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเรื่องที่สุดท้ายจะเป็นอย่างไรต้องตามไปชมมิวสิกวิดีโอได้ที่ YouTube: Spicydisc

 

 

เราเชื่อว่าหลายๆ คนคงอยากรู้ว่าเป็นไงมาไงถึงได้มาร่วมงานกันได้และคนที่จะมาตอบเรื่องนี้ได้ดีก็ต้องเป็นเจ้าตัว โดย กานต์ ตัวแทนวง The Parkinson มาเล่าให้ฟังว่า “เพลงนี้เป็นเพลงแรกของ เดอะ พาร์คินสัน ที่ผมไม่ได้เป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนองครับ โดยทุกอย่างเริ่มมาจากเติร์ดและมีพวกเรารับหน้าที่ดูแลในพาร์ทดนตรีทั้งหมด ซึ่งก่อนจะมาเป็นเวอร์ชั่นอย่างที่ได้ฟังกัน เราได้ผ่านการแก้ไขเพิ่มเติมมาอย่างเข้มข้น เพราะตอนที่เริ่มทำเพลงเพลงเติร์ดบอกกับผมว่า เพลงแม้จะชื่อสุขไม่สุด แต่ดนตรีผมขอไปแบบสุดเลยนะ เราจึงทำให้ทุกเครื่องดนตรีได้โชว์พลังออกมาแบบชัดทุกเครื่องไม่ว่าจะเป็น กีต้าร์ / กลอง / เบส มาเต็มและยังมีเครื่องเป่าที่มาเสริมให้มวลรวมของเพลงนี้จัดเต็มแบบสุดๆ รวมถึงการร้องก็ต้องไปให้สุดตามดนตรีจนได้ออกมาเป็นเวอร์ชั่นที่ได้ฟังกันครับ นอกจากเพลงจะไปสุดแล้วมิวสิกวิดีโอเราก็ไปสุดเช่นกันเพราะภาพในหัวของผมคือภาพที่ออกมาตามมิวสิกวิดีโอเลยครับ สนุกดีครับได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่จากพวกเราเดอะ พาร์คินสัน และเติร์ด Tilly Birds ครับ”

ด้าน เติร์ด ได้พูดถึงการร่วมงานครั้งนี้สั้นๆ ว่า “การได้ร่วมงานเป็นเหมือนการสานฝันของเราเหมือนกัน เพราะเราอยากทำเพลงในสไตล์นี้เหมือนกันพอสบโอกาสจึงตอบตกลง โดยผมขอนิยามว่า สุขไม่สุด เราตั้งใจที่จะทำให้ออกมาเป็นเพลงอาจารย์ที่เล่นยากร้องยาก ซึ่งเนื้อหาของเพลงเป็นการเล่าถึงความอึดอัดในความสัมพันธ์ที่ต่อให้รักมากเท่าไหร่แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวจริงเสียทีมันจึงกลายเป็นความรู้สึกที่สุขไม่สุด ซึ่งผมเชื่อว่าเรื่องนี้อาจจะไปตรงกับชีวิตของใครก็ได้ครับ” 

 

 

 




.:: ข่าวอื่นๆ