DJ
song:
artist:
NEWS
Dec 20, 2023 | ดู 1,845 ครั้ง

HITZ THAILAND รวมมาให้แล้ว!! เหล่าไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป T-POP ที่ได้เดบิวต์ในปี 2023

คิดว่าหลายๆ คนคงได้รู้ว่าปี 2023 เป็นปีที่กระแสความปังของวงการไอดอล T-POP นัันมาแรงเป็นอย่างมาก ด้วยความที่ผู้คนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับเพลงไทยมากขึ้น จึงทำให้อุตสาหกรรม T-POP เติบโตได้อย่างรวดเร็วแบบก้าวกระโดด และนี่อาจเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้บรรดาค่ายเพลงต่างๆ ทยอยเปิดตัวศิลปินกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อหวังให้วงการไอดอล T-POP เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ในประเทศไทยแต่รวมไปถึงระดับโลกอีกด้วย และในวันนี้ HITZ THAILAND จะขอรวบรวมเหล่าไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้เดบิวต์ในปี 2023 จะมีวงไหนบ้าง ไปดูกัน !!!!

 

1.bXd (Born Never Die)

bXd จากค่าย 4NOLOGUE มีสมาชิก 5 คน ได้แก่ มิวมิว, ชาริ, พริมมี่, ซันนี่ และ เอมี่ เดบิวต์เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2023 และเพลงเดบิวต์คือ ‘JUST DANCE’

 

 

2.MXFRUIT (มิกซ์ฟรุต)

MXFRUIT จากสังกัด ILY LAB ค่าย TADA Entertainment มีสมาชิก 5 คน ได้แก่ มิเคลล่า, ขนมจีน, อปป้าเพชร, สกาวเดือน และ โรเชล เดบิวต์เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2023 และเพลงเดบิวต์คือ ‘strawberry ice cream (สตรอเบอร์รี่ไอศกรีม)’

 

 

3.Ivelyn (ไอฟวลีน)

Ivelyn จากค่าย 8Bit Entertainment มีสมาชิก 4 คน ได้แก่ แบลร์, พีจี, โซย่าห์ และ มัฟฟิ่น เดบิวต์เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2023 และเพลงเดบิวต์คือ ‘Lalalove (ลาลาเลิฟ)’

 

 

4.COSMOS (คอสโมส)

COSMOS จากค่าย Star Hunter Entertainment มีสมาชิก 12 คน ได้แก่ ปิ่น, อะตอม, แพรวา, นุ่น, ซีน, เจนนี่, ลูกแก้ว, แพม, ส้ม, บัว, อันดา และ อะตอม เดบิวต์เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2023 และเพลงเดบิวต์คือ ชอบใช่มะ! (YOU GET LUCKY)’

 

 

5.TRIADS (ไทรแอดส์)

TRIADS จากค่าย Plengthaii Records มีสมาชิก 3 คน ได้แก่ แผ่นเพลง, มาลิสสา และ มิกิ เดบิวต์เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2023 และเพลงเดบิวต์คือ HARMONIZE’

 

 

6.MINDY (มินดี้)

MINDY จากค่าย BLDMD ENTERTAINMENT มีสมาชิก 7 คน ได้แก่ ไอลีน, แพรว, เกรซ, มุกกิ, หมิงหมิง, แพงจัง และ หงส์เปา เดบิวต์เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2023 และเพลงเดบิวต์คือ ‘BLOW MY MIND’

 

 

7. VIIS (วิส)

VIIS จากค่าย G’NEST สังกัด GMM Grammy มีสมาชิก 5 คน ได้แก่ ปลายฟ้า, ซอนญ่า, อะตอม, ธารา และ เชียร์ เดบิวต์เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2023 และเพลงเดบิวต์คือ ‘Barbie (Oops! Oops!)’ 

 

 

8. QRRA (คาร่า)

QRRA จากค่าย Independent Records มีสมาชิก 5 คน ได้แก่ ฟ้อนด์, นิว, นิกี้, ป๊อปเป้อ และ ปาเอญ่า เดบิวต์เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2023 และเพลงเดบิวต์คือ ‘Miracle’

 

 

9.Forget Me Not

Forget Me Not จากค่าย KONGKUMLANG PLENG มีสมาชิก 3 คน ได้แก่ ฟิล์ม, หมี่หยก และ นาเดียร์ เดบิวต์เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2023 และเพลงเดบิวต์คือ คนที่ใช่ (Where is LOVE?)’

 

 

10.EYRA (เอร่า)

EYRA จากค่าย OGME ENTERTAINMENT มีสมาชิก 4 คน ได้แก่ ปอย, เนย, แก้ม และ โมน่า เดบิวต์เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2023 และเพลงเดบิวต์คือ ‘บ้าหน่า Really?’

 





.:: ข่าวอื่นๆ