DJ
song:
artist:
NEWS
Apr 29, 2024 | ดู 133 ครั้ง

'Now or Never' ซิงเกิลใหม่ในอารมณ์ฟาดๆ จาก Fyeqoodgurl และการร่วมงานกับมือทำเพลงแถวหน้าของเกาหลี

จากเส้นทางของไอดอลสาว ฝ้าย – สุมิตตา ดวงแก้ว เปิดเผยตัวตนและความสามารถทางดนตรีที่อัดแน่นอยู่ในตัวออกมาในนาม ฝ้ายคู้ดเกิร์ล (Fyeqoodgurl) ที่เริ่มต้นจากซิงเกิ้ลเดิร์น ๆ ทั้งเนื้อหาและดนตรี "Gone Gurl” ตามด้วยเพลงดี ๆ อีกมากมาย อาทิ "ใช่เธอหรือเปล่า (Afraid)”, “Pom Pom” หรือว่า "Lowkeyy” ซึ่งทั้งหมด เป็นการทำงานร่วมกับดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ค่ายเพลงภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) ที่สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้กับวงการเพลงไทยมาอย่างต่อเนื่อง

 

 

และ “Now or Never” ซิงเกิลล่าสุดของ “ฝ้ายคู้ดเกิร์ล” เป็นอีกครั้งที่ดัมบ์ เรคอร์ดดิงส์กับศิลปินสาวเก่งที่มีความเป็นตัวของตัวเองทั้งภาพลักษณ์และงานเพลง มอบความแตกต่าง ความสดใหม่ให้คอเพลงที-ป็อปได้สัมผัส เมื่อเรื่องราวความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน จนทำให้อีกฝ่ายรู้สึกไม่มั่นคง และเลือกที่จะให้อีกฝ่ายตัดสินใจมาเลยว่าจะเอายังไง เลือกฉันตอนนี้หรือไม่ต้องมีอีกต่อไป - "Now or Never” เช่นที่ชื่อเพลงว่าเอาไว้ ถูกถ่ายทอดเป็นบทเพลงที่มีความหลากหลายของแนวดนตรี ทำให้เพลงนี้ แม้จะเป็นป็อป หากก็เต็มไปด้วยชั้นเชิง และลูกเล่นมากมาย

"เพลงนี้มีความเป็นอาร์แอนด์บี ป็อป แล้วก็มีกลิ่นของแซนิด ๆ ผสมริธึมที่แบบฮิปฮ็อป" ฝ้าย คู้ดเกิร์ล เล่าถึงแนวทางดนตรีต่าง ๆ ใน "Now or Never" ที่คลุกเคล้าเข้าด้วยกันอย่างลงตัว โดยในการทำงาน ฝ้ายคู้ดเกิร์ลได้ศิลปินอาร์แอนด์บีระดับแถวหน้าของเกาหลี ไซโด (Xydo) และจีเซลล์ (Jiselle) มาแต่งเนื้อร้อง ทำให้ "Now or Never” เป็นซิงเกิ้ลแรกของเธอที่เจ้าตัวไม่ได้แต่งเองเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นทั้งการได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ เป็นการออกจากเซฟโซนของฝ้ายคู้ดเกิร์ล แล้วยังช่วยให้ตัวเพลงมีความสด ใหม่ มาพร้อม "อารมณ์" ที่ต่างไปจากซิงเกิ้ลก่อน ๆ อีกด้วย

 




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. แอบรักไม่ทำให้ใครตาย (No Worries) / LYKN

  2. ซ่อน (ไม่) หา (Ghost) / Jeff Satur