DJ
song:
artist:
NEWS
May 02, 2024 | ดู 176 ครั้ง

'TIGGER' ชวนฟังเรื่องราวของคนใกล้ ที่อยากกระเถิบเข้ามาเป็นคนสนิท ผ่านซิงเกิลพิเศษ 'อยากชวนเธอมาสนิท (PASSERBY)'

กลับมาแล้ว! กับเพลงล่าสุด “อยากชวนเธอมาสนิท (PASSERBY)” ซิงเกิลพิเศษจากหนุ่ม “ทิกเกอร์ - อชิระ    เทริโอ” หรือ “TIGGER” ศิลปินเดี่ยวค่าย G’NEST (จีเนส) สังกัด GMM MUSIC (จีเอ็มเอ็ม มิวสิค) ที่เพิ่งปล่อยเพลงฟีลกู๊ดออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันสบายๆ คลายร้อนช่วงซัมเมอร์ ด้วยไวบ์ (Vibe) เพลงอุ่นๆ ที่จะเพิ่มพลังบวกและพร้อมเป็นเพื่อนเดินทางให้กับทุกคนในทุกวัน ความพิเศษที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งของเพลงนี้ คือเป็นเพลงที่ถูกวางเป็น Thematic Song ของ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM โดยนอกเหนือจากการที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนถ่ายทอดบทเพลงนี้แล้ว ทิกเกอร์ยังมีส่วนในการ Arranged เพลงนี้ด้วยตัวเองอีกด้วย

 

 

ทิกเกอร์ พูดถึงเพลงนี้ว่า “เพลงอยากชวนเธอมาสนิท เป็นซิงเกิลพิเศษที่ผมได้รับโอกาสจากทาง BEM ครับ โดยโจทย์ที่ได้คือ เพลงนี้จะต้องเป็น Thematic Song ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของคนปกติทั่วไปในวันธรรมดาที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรพิเศษ แต่มีบางอย่างที่พิเศษเกิดขึ้นผ่านการเดินทางที่มีฉากหลังเป็นขบวนรถไฟฟ้า MRT และบนทางยกระดับพิเศษ เป็นเพลง POP สไตล์ Easy-Listening มีเนื้อเพลงน่ารักๆ เล่าถึง Moment ที่เราได้พบกับใครบางคนเป็นประจำ ที่ถึงแม้จะไม่รู้จัก แต่การได้เจอกันบ่อยๆ ก็ทำให้รู้สึกคุ้นเคย จนอยากจะลองเข้าไปพูดคุยทักทาย เป็นความรู้สึกดีๆ ที่เรามีให้กับคนๆหนึ่ง ที่ยิ่งนานวันเราก็ยิ่งอยากสนิทกับคนๆ นั้นมากขึ้นครับ เพลงนี้ผมได้ร่วม Arranged เองด้วย ภูมิใจมากครับ

ตัว MV เรายกกองไปปักหลักถ่ายทำกันที่สถานที่จริงทั้งรถไฟฟ้า MRT และทางพิเศษประจิมรัถยา โดยวันแรกเราไปถ่ายทำบนทางพิเศษ ส่วนวันที่สองนั้นเริ่มตั้งแต่รถไฟฟ้า MRT สถานีหลักสองถึงท่าพระ วนไป-กลับทั้งวัน ทีมงานทุกคนรวมถึงผมต้องแต่งหน้า ทำผม เปลี่ยนชุด ทั้งหมดเกิดขึ้นในรถไฟฟ้า MRT ขบวนนี้ขบวนเดียวเลยครับ! มีบางช่วงที่รถไฟฟ้า MRT ได้ขึ้นมาบนดินเพื่อพักขบวน ในระหว่างนั้น ผมก็ถือโอกาสนั่งชมวิวข้างทางไปด้วย ชิลมาก พอมานึกดูแล้วเหมือนได้ใช้ชีวิตอยู่กันบนรถไฟฟ้า MRT ทั้งวันเลยครับ ซึ่งโอกาสแบบนี้ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยในชีวิตจริงครับผม

ผมต้องขอขอบคุณทาง BEM ที่ให้โอกาส และซัปพอร์ตการถ่ายทำ MV อย่างเต็มที่มากๆ รวมไปถึงทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกคนที่ได้ไปร่วมผจญภัยในขบวนรถไฟฟ้า MRT เป็นเวลา 2 วันเต็มๆ ครับผม ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายและประสบการณ์ใหม่ในการถ่ายMV ของผมเลยครับ” 

 

 




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. แอบรักไม่ทำให้ใครตาย (No Worries) / LYKN

  2. ซ่อน (ไม่) หา (Ghost) / Jeff Satur