DJ
song:
artist:
NEWS
Aug 22, 2024 | ดู 941 ครั้ง

'เจฟ ซาเตอร์' ส่งมอบผลงานเพลงรักหลากหลายความรู้สึก 'เหมือนวิวาห์' (Rain Wedding) ประกอบภาพยนตร์ 'วิมานหนาม'

ไม่เคยทำให้ผิดหวัง สำหรับ “เจฟ ซาเตอร์” ศิลปินเพลงฮิตที่เพิ่งฉลองครบ 100 ล้านวิวกับเพลง “ซ่อนไม่หา” ในครั้งนี้เจฟกลับมาพร้อมผลงานเพลงใหม่ “เหมือนวิวาห์” (Rain Wedding) เพลงประกอบภาพยนตร์ที่น่าจับตามองแห่งปีกับเรื่อง “วิมานหนาม” จากค่ายหนัง GDH ที่เจฟได้ร่วมรับบทเป็นนักแสดงนำในเรื่อง

 

 

 

“เหมือนวิวาห์” (Rain Wedding) เพลงบอกเล่าเรื่องราวของความรัก แค่การได้อยู่กับคนที่รัก แม้จะไม่มีความพิเศษใด ต่อให้บางครั้งเจอเรื่องราวที่เลวร้ายเหมือนพายุที่เข้ามา แค่มีเธออยู่ด้วยทุกอย่างจะผ่านพ้นไป นอกจากนี้มีการสะท้อนความไม่เท่าเทียมที่บอกเล่าผ่านเนื้อเพลงอย่างท่อน “เวลาที่ฝนตกลงมาเหมือนการได้รับคำอวยพรจากในงานวิวาห์” ที่เปรียบเหมือนฝนที่ตกลงมา คล้ายกับการรดน้ำสังฆ์อวยพรคู่ของบ่าว-สาวให้มีความสุขในชีวิตการแต่งงาน ซึ่งสะท้อนกับตัวละครในเรื่องอย่าง “ทองคำ” แม้จะไม่มีพิธีใดๆ ไม่มีใครร่วมยินดีในความรักของเขาที่เกิดขึ้น แต่แค่ยังมีฟ้าฝนที่ร่วมอวยพรในความรักครั้งนี้ เพียงพอสำหรับเขาแล้ว ซึ่งเนื้อหามีความตลกร้ายอยู่ภายใน ที่ถูกถ่ายทอดผ่านเนื้อเพลง และเสียงออกมาได้อย่างลงตัว

 

 

สำหรับดนตรีเพลงนี้ให้กลิ่นอายความเป็นภาคเหนือ และมีท่อนติดหู อย่างท่อน "ฮักเจ้าหลาย" ที่ใช้ภาษาถิ่นมาบอกเล่าความรู้สึก ทำให้อินมากยิ่งขึ้น กับเรื่องราวของภาพยนตร์ที่ดำเนินอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และสำหรับ MV เพลงนี้มีความแปลกใหม่ สำหรับการใช้ซีนต่างๆ จากภาพยนตร์มาเล่าเรื่องเป็นรูปแบบงานภาพคอลลาจ พร้อมกับเนื้อเพลงประกอบที่เขียนด้วยลายมือ เหมือนเป็นการเขียนบันทึกเรื่องราวความรักของทองคำผ่านเนื้อเพลง

ถือเป็นอีกผลงานชิ้นโบว์แดงจากหนุ่มเจฟ ซาเตอร์ กับความสามารถในการถ่ายทอดบอกเล่าความรู้สึกของตัวละครออกมาผ่านเพลง และเชื่อว่าเพลงนี้จะทำให้ทุกคนอินกับเรื่องราวในภาพยนตร์มากยิ่งขึ้น

 

 




.:: อื่นๆ ที่น่าสนใจ


.:: ข่าวอื่นๆ



  1. ไม่ต้องมีที่ที่ให้ฉันอยู่ แต่ขอแค่มีฉันอยู่ก็พอ (Spaceless) / Getsunova

  2. แค่น้องชาย (Brother Zone) / BUS7

  3. ถ้าเธอไม่รักทำไมไม่บอกฉัน / PAPER