DJ
song:
artist:
NEWS
Oct 24, 2024 | ดู 32 ครั้ง

'INDIGO' ส่งเพลงใหม่สุดเศร้า 'ทิ้งให้จำ' ตอกย้ำความรักที่โดนหักหลัง กับความเจ็บปวด และความยากของการต้องลืมใครสักคน

INDIGO ปล่อยต่อเนื่องมาอีกเพลง กับซิงเกิลล่าสุดที่มีชื่อว่า "ทิ้งให้จำ" เพลงช้าอารมณ์เน้นๆ มาเอาใจวัยรุ่นอกหักทิพย์อีกสักรอบ เรียกได้ว่าปีนี้ INDIGO ใส่เต็มผลิตผลงานออกมารัวๆ ตลอดทั้งทั้งปี เริ่มต้นปีด้วยเพลง ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย มาเรียกน้ำตาแฟนๆ ตามด้วย เพียงแค่เรา ที่ทำมาเอาใจตัวเองจัดเต็มซาวด์ดนตรีเดือดจัดๆ และล่าสุดที่เพลงทิ้งให้จำ เชื่อว่าจะต้องโดนใจแฟนเพลงอย่างแน่นอน ซึ่งอัลบัมนี้มีความพิเศษคือทั้ง 3 สมาชิก บลู, ขวัญ, โดนัท ได้โชว์ฝีมือโปรดิวซ์เองทุกเพลงอีกด้วย เป็นวงที่เอาอยู่ทั้งงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังเต็มที่กับทุกงานจริงๆ

 

 

ในเพลง "ทิ้งให้จำ" วง INDIGO ต้องการถ่ายทอดความเจ็บปวดและความยากของการต้องลืมใครสักคน ผ่านเมโลดี้ที่เข้มข้นและเนื้อเพลงสุดบาดใจ สื่อสารความทรมานของการใช้ชีวิตต่อ โดยที่ความทรงจำยังคงติดอยู่ แม้จะพยายามมากแค่ไหน ความเจ็บปวดยังคงตามหลอกหลอนอยู่เสมอ คอยตอกย้ำให้ไม่สามารถก้าวผ่านช่วงเวลานี้ได้สักที เหมือนต้องติดอยู่ในวังวนของความเจ็บปวดเดิมๆ ซ้ำๆ ส่งอารมณ์ผ่านซาวด์ดีไซน์ในแบบฉบับ INDIGO ที่มีสเน่ห์เฉพาะตัวแนว  Electronic Rock สื่อสารความหม่นของอารมณ์เพลงได้เป็นอย่างดี

แรงบันดาลใจในเพลงนี้ถูกถ่ายทอดผ่านเนื้อหาที่สื่อถึงความจริงที่เจ็บปวด โดย บลู (ร้องนำ) ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า “สำหรับเพลงนี้ผมได้คำมาก่อนเมโลดี้อีกครับ เพราะอยู่ดีผมก็รู้สึกเอ๊ะ? ทำไม เวลาที่เราเลิกกับใคร ตอนจะลืมทำไมมันยากจังเลย มองเพื่อนๆ มองทุกๆ คน ตอนอกหักจะชอบฟังเพลงเศร้าแล้วเสียใจก็จะเสียใจนานมากๆ อาจจะเพราะว่าเรารักเขามาก แคร์เขามาก เราเลยเสียใจมาก เวลาที่เลิกกันหรือจากกัน ไม่ว่าจะด้วยดีหรือไม่ดีก็แล้วแต่  แต่เราต้องใช้เวลาในการลืมนานมาก มันลืมยากมากจริงๆ ผมก็นั่งนึกไปจนผมได้อยู่คำนึงว่า การลืมใครสักคนมันไม่ง่ายเลยจริงๆ’  มันเลยกลายเป็นคอนเซ็ปต์แรกของเพลงนี้ที่ตั้งขึ้นมาเลยครับ

ในพาร์ทของมิวสิกวิดีโอ จะหยิบโมเมนต์ของ 5 ระยะก้าวผ่านความเสียใจ มาเล่าผ่านเรื่องราวของพระเอกที่กำลังเผชิญกับความเศร้าขั้นรุนแรง หลังจากโดนคนรักหักหลัง และโดนภาพความเจ็บปวดตามหลอกหลอนทุกครั้งที่หลับตา โดยภาพจะค่อยๆ เล่าให้เราได้เห็นถึงระยะของการปรับตัวไม่ว่าจะเป็น ​​ ระยะแรกช็อคและปฏิเสธความจริง (Shock and Denial), ระยะโกรธเกรี้ยว (Anger), ระยะการเจรจาต่อรอง (Bargaining), ระยะโศกเศร้าเสียใจ (Depression), และสุดท้ายระยะของการยอมรับ (Acceptance) แต่บทสรุปของมิวสิกวิดีโอจะจบลงด้วยดีหรือไม่ ต้องไปติดตามกันต่อ เพราะความเป็น INDIGO จะต้องมีอะไรมาขยี้ความรู้สึกของทุกคนแน่นอน 

 

 





.:: ข่าวอื่นๆ