DJ
song:
artist:
NEWS
Oct 28, 2024 | ดู 111 ครั้ง

โคจรมาเจอกันอีกครั้ง 'แจ๊คกี้ จักริน' ชวนพี่ชายสุดเท่ 'เจเลอร์' มาร่วมกันถ่ายทอดคัฟเวอร์เพลง 'เริ่มก่อน' ของ 'วิคเตอร์ PROXIE' ใน 'ON THE VOX.08'

กลับมาอีกครั้งกับรายการ “ON THE VOX.” จากค่าย OTH Entertainment ของหนุ่ม “แจ๊คกี้ จักริน” รายการที่จะชวนเหล่าศิลปินมาร่วมกันถ่ายทอดคัฟเวอร์เพลงออกมาในเวอร์ชันใหม่ โดยล่าสุด “ON THE VOX. EP.08” เป็นคิวของพี่ชายสุดเท่ของหนุ่มแจ๊คกี้ “เจเจ กฤษณภูมิ” หรือ “JAYLERR” นักร้อง-นักแสดงจากค่าย QOW Entertainment ที่ในครั้งนี้มาร่วมถ่ายทอดคัฟเวอร์เพลง “เริ่มก่อน” (If I could) ซิงเกิลโซโล่ของ “วิคเตอร์ วรเมธ” แห่งวง PROXIE

 

 

โดยเพลงนี้มีการทำดนตรีและดีไซน์การร้องใหม่ให้มีความความหนักแน่นมากขึ้น แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็น R&B ผสมกับ Hiphop ของต้นฉบับไว้ กับเพลงที่จะพูดถึงเกี่ยวอาการทำตัวไม่ถูกเมื่อต้องเจอกับคนที่ชอบ ไม่รู้ว่าต้องทำตัวอย่างไร เลยภาวนาทุกครั้งว่าให้เธอเป็นคนเริ่มก่อน ซึ่งในคัฟเวอร์นี้ทั้งสองหนุ่มได้ถ่ายทอดเพลงนี้ในพาร์ตการร้องร่วมกันออกมาได้อย่างลงตัว ระหว่างเสียงหวานๆ ของหนุ่มแจ๊คกี้ และเสียงเท่ละมุนของเจเลอร์ รวมถึงในพาร์ตแรปสุดเท่จากเจเจที่ทำออกมาได้อย่างลื่นไหลมีเสน่ห์ และในด้านการรับส่งอารมณ์เพลงจตอนร้องที่ทำออกมาได้อย่างดี กับ MV ที่เป็นเซ็ตติ้งบาร์ พร้อมกับงานภาพ และโทนสี warm อบอุ่น เสริมเข้ากับตัวเพลงที่มีสไตล์ฟังสบายเหมือนเพลงในบาร์ ทำให้รู้สึกเหมือนทั้งคู่กำลังมานั่งดื่มพูดคุยปรับทุกข์กันอยู่ในบาร์แห่งหนึ่ง

 

 

หลังจากปล่อยรายการตอนนี้ออกมา แจ๊คกี้ได้พูดถึงคัฟเวอร์นี้ผ่าน Instagram ว่า “รอบนี้กลับมากับเพลง เริ่มก่อน (If I could) ของวิคเตอร์ จริงๆ ฟังเพลงนี้บ่อยมากช่วง 2 เดือนที่แล้ว ก่อนถ่ายผมมีถามพี่เจว่าอยากร้องเพลงอะไรมั้ยพี่เจก็ตอบเป็นเพลงนี้มา ก็เลยได้มาเป็นเพลงนี้ฮะ ด้วยความที่ผมชอบเพลงที่มันมีกลิ่นอายของ Soul R&b อยู่แล้ว เพลงนี้ก็เลยไม่ค่อยได้ปรับอะไรเยอะเท่าไหร่เพราะว่าต้นฉบับทำมาดีมากๆอยู่แล้ว แค่เพิ่มอารมณ์ ความมู้ด ความหน่วงในดนตรีกับวิธีการร้องนิดนึงฮะ อารมณ์ที่ได้มันจะให้ฟิลเหมือนตัวพ่อกับตัวลูกมานั่งปรับทุกข์กันที่บาร์แห่งหนึ่ง55555 ขอบคุณพี่เจมากๆ นะฮะที่มาร้องเพลงด้วยกัน ผมคิดถึงเวลาร้องเพลงกับพี่มาก คนอะไรแค่นั่งเฉยๆก็หล่อ5555”

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Jackrin Kungwankiatichai (@j.jackr)

 

พร้อมแฟนๆ ของทั้งคู่ต่างมาชื่นชมกับผลงานนี้ อาทิ “เก่งมาก เป็นอีกเวอร์ชั่นที่สมกับการรอคอย เจเจกับแจ๊คทำมู้ดเพลงออกมาได้ดีมากๆ เสียงสวรรค์ของแท้ เสียงทั้งคู่ส่งกันมากๆ เจเจยังคง แร๊ปดี แร๊ปลื่น ไม่ขัดหูมาตลอดภูมิใจในตัวเมนสุดๆ แจ๊คกี้ คือเสียงดีตั้งแต่ลมหายใจ มู้ดเพลง ดนตรี ทำนอง mv โครตดี โครตสมูท โครตลื่นไหล, ส่วนตัวชอบเพลงนี้อยู่แล้ว แต่เวอร์ชั่นนี้คือยกระดับมากๆๆๆๆ ไฮโน๊ตเทคนิคการร้องต่างๆมันดีมากๆๆ จริงๆ ยิ่งตัว Mood Mv และมุมกล้องต่างๆ นาๆ เราชอบมากๆๆแบบบอกไม่ถูกจริงๆ แต่มันลงตัวไปหมดเลย, มันดีมากจริงๆ ชอบเพลงนึ้มาก ฟังทุกวัน ไม่แปลกใจเลยที่เลือกเพลงนี้มาถ่ายทอดในอีกสไตล์ เพราะไปอีกแบบ” เรียกได้ว่าเพลงเวอร์ชั่นนี้จะเป็นเวอร์ชั่นโปรดของใครหลายๆ คนอย่างแน่นอน

 

 

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย OTH Entertainment (@onthehorizon.ent)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Jackrin Kungwankiatichai (@j.jackr)

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย J (@jaylerr)





.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur