DJ
song:
artist:
NEWS
Feb 23, 2015 | ดู 50,668 ครั้ง

Maggie Lieu สาวที่ประกาศว่าจะไปดาวอังคารและมีลูกที่นั่นด้วยตั๋วไป ไม่มีกลับ!

     หลังจากมีโปรเจ็กต์ส่งคนไปดาวอังคารก็เรียกเสียงฮือฮาไปแล้วและที่ต้องอึ้งกว่านั้นเพราะมีคนสมัครไปดาวอังคารเพียบไม่ต่ำกว่า 2 แสนรายเลยที่เดียว แถมบางคนยังมุ่งมั่นจะไปใช้ชีวิตนอกโลกให้ได้  สื่อต่างประเทศได้เผยแพร่เรื่องราวของ Maggie Lieu สาวชาวอังกฤษ วัย 24 ปี ว่าที่ดอกเตอร์สาขา ดาราศาสตร์ฟิสิกส์ ณ มหาวิทยาลัย เบอมิงแฮม ผู้ผ่านเข้ารอบ 100 คนสุดท้ายในโครงการสำรวจดาวอังคาร "Mars One project" ของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งค้นหาผู้กล้าชิงตั๋วไปดาวอังคารเป็นครั้งแรก แต่เป็น ตั๋วไป ไม่มีกลับ


   
     Maggie Lieu ยืนยันว่า ตัดสินใจเอง และได้รับเสียงเชียร์จากเพื่อนฝูงและครอบครัวอย่างท่วมท้น "ครอบครัวและเพื่อนๆ ต่างสนับสนุนทั้งนั้น แต่ละวันฉันได้รับข้อความให้กำลังใจมากมาย พวกเขาบอกว่าภูมิใจในตัวฉันที่สุด" และเธอยังบอกอีกว่าตอนแรกแม่ของเธอไม่เชื่อ แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจเมื่อเห็น โครงการ "Mars One project" เริ่มจะเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ  

 
 
       Maggie Lieu บอกอีกว่า "เพื่อสร้างอาณาจักรที่ดาวอังคาร เราจำเป็นต้องมีลูกบนดาวอังคาร และมันควรจะเกิดขึ้น มันจะเป็นเรื่องท้าทายมาก เพราะไม่เคยมีใครบนโลกทำโปรเจคที่น่าสนใจเกี่ยวกับการ คลอดลูกในชั้นบรรยากาศที่มีแรงโน้มถ่วงต่ำมาก และเด็กที่เกิดขึ้นจะเป็น “ชาวดาวอังคาร” คนแรกในจักรวาล”

       ทั้งนี้โครงการ Mars One project จะส่งชาวโลก 2 คนไปดาวอังคารเพื่อตั้งถิ่นฐานในปี 2024 และจะส่งไปเรื่อยๆทุกปี เท่ากับว่า Maggie Lieu ยังมีเวลาเกือบ 10 ปีในการเตรียมตัว และ Maggie Lieu  ได้ใช้เวลากว่าสิบปีในการร่ำเรียนเกี่ยวกับความรู้ใหม่ๆ เช่น การแพทย์ การเกษตร การประปา และการไฟฟ้า ที่เธอบอกว่าเธอจะทำให้มันเกิดขึ้นหากได้ไปดาวอังคารนอกจากความฝันสุดขั้ว ด้วยการคลอดลูกบนดาวอังคารแล้ว การตัดสินใจหาพ่อของลูกก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะมีผู้ชายไม่กี่คนเท่านั้นที่จะถูกส่งไปดาวอังคารจากโครงการนี้ 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก ข่าวสดออนไลน์  และ Mthai




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur