DJ
song:
artist:
NEWS
Mar 02, 2015 | ดู 17,529 ครั้ง

โจรเปลี่ยนใจ! เอาชุดดารางานออสการ์มูลค่าเฉียด 5 ล้านมาคืน

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศรายงานว่า ชุดราตรีสีงาช้างประดับด้วยไข่มุกที่ลูปิต้า เอ็นยองโอ นักแสดงหญิงชาวเคนยา ใส่ร่วมงานมอบรางวัลออสการ์ครั้งที่ 87  มูลค่า 150,000 ดอลลาร์ หรือราว 4.9 ล้านบาท ถูกขโมยไปจากห้องพักของนักแสดงสาวที่โรงแรม เวสต์ ฮอลลีวูด รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาและเป็นข่าวดังในวันที่ 26 ก.พ.นั้น ได้คืนมาแล้ว


ตำรวจแจ้งว่าได้รับการติดต่อมาจากผู้อ้างตนเป็นขโมยและว่าเอาชุดไปคืนแล้ว เพราะเห็นว่าไข่มุกเป็นของปลอม ต่อมาเมื่อตำรวจไปตรวจสอบจึงพบว่า ชุดวางอยู่ในห้องน้ำ ตำแหน่งเดิมที่วางไว้ก่อนถูกขโมยไป ไมเคิล ไวท์ นายอำเภอเขตลอสแองเจลิส กล่าวว่า ไม่ว่าไข่มุกประดับเสื้อจะของจริงหรือของปลอม ตำรวจยังคงต้องตามหาโจรผู้ก่อเหตุนี้ต่อไป ชุดดังกล่าวออกแบบโดยฟรานซิสโก คอสต้า ในคอลเลกชั่นของคาลวิน ไคลน์ ประดับด้วยมุกถึง 6,000 เม็ดทอเป็นผืนเดียวกัน

ด้านนักวิจารณ์และคนในวงการฮอลลีวู้ดต่างกล่าวว่าเรื่องชุดหายของเหล่าบรรดาเซเลบริตี้และดารานักแสดงกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยในฮอลลีวู้ดในกรณีนี้ความเห็นหนึ่งคาดว่าชุดไข่มุกชุดนี้จะมีมูลค่าการซื้อขายสูงมาก แต่อีกความเห็นมองว่า ชุดจะขายได้ยากเนื่องจากมีภาพชัดเจนว่านักแสดงคนใดใส่ไปแล้ว จนรู้กันว่าเป็นชุดที่ขโมยมา กรณีของชุดนี้ถึงเป็นไข่มุก แต่ถ้าแยกไข่มุกออกจากกันก็ไม่ใช่ว่าจะทำราคา ยกเว้นแต่ละเม็ดเป็นไข่มุกจากบริษัทมิกิโมโตะ

ลูปิต้า เอ็นยองโอ นักแสดงหญิงชาวเคนยา วัย 31 ปี มาร่วมงานออสการ์ในฐานะผู้เคยได้รับรางวัลออสการ์ใน 2014 สาขานักแสดงสมทบหญิงจากภายยนตร์เรื่อง "Twelve Years a Slave" ดาราสาวยังติดโผบุคคลสวยที่สุดประจำปี 2014 ของนิตยสารพีเพิล 





.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur