DJ
song:
artist:
NEWS
Mar 09, 2015 | ดู 42,897 ครั้ง

คำพูดที่ออกมาจากปากของเด็กชายคนนี้ หลังจากที่สุนัขของเขาจากไป จะทำให้คุณกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่!!!

คำบอกเล่าของเด็กชายวัย 6 ขวบต่อสุนัขของเขา

เจ้าสุนัขพันธุ์ Irish wolfhound อายุ 10 ปี ที่ชื่อว่าเจ้า Belker ทุกคนในครอบครัวของเด็กชายได้ส่งกำลังใจให้เจ้า Belker เพื่อรอคอยปฏิหาริย์ ให้หายจากอาการเจ็บป่วย

สัตวแพทย์ได้ตรวจพบว่าเจ้า Belker  มันกำลังจะเสียชีวิตด้วยอาการของโรคมะเร็ง ซึ่งหมดทางช่วยเหลือแล้วจริง ๆ สัตวแพทย์ได้เสนอให้ใช้วิธีการตายอย่างไม่เจ็บปวดแก่เจ้า Belker

ในขณะที่กำลังเตรียมการกันอยู่ Ron และ Lisa พ่อและแม่ของเด็กชายอยากให้ลูกชายของเขา Shane ได้เห็นขั้นตอนทั้งหมด ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า Shane จะได้เรียนรู้ และได้ประสบการณ์จากสิ่งนี้

โดยในวันต่อมา ทุกคนในครอบครัวได้อยู่รอบๆ ตัวเจ้า Belker และ  Shane  อยู่ในอาการที่สงบนิ่งในขณะที่เขากำลังลูบหลังให้เจ้าหมาเพื่อนรักของเขามีชีวิตอยู่เป็นครั้งสุดท้าย เพียงไม่กี่นาทีหลังจากนั้น เจ้า Belker ก็จากไปอย่างสงบ…

Shane ดูเหมือนจะยอมรับ และเข้าใจกับการจากไปของ เจ้า Belker  ทุกคนนั่งอยู่นิ่งๆ และพูดถึงข้อเท็จจริงที่น่าเศร้าที่ว่าทำไมสัตว์ถึงมีชีวิตที่สั้นกว่ามนุษย์อย่างเรา

Shane ได้ยินเรื่องที่เรากำลังพูดคุยกันอยู่ เขาพูดขึ้นมาว่า 

“ผมรู้ว่าทำไม”

พวกเราจึงหันไปทางเขา และสิ่งที่เขาได้ตอบออกมาทำให้ฉันถึงกับอึ้งไป โดยเขาบอกว่า

“มนุษย์เกิดมาเพื่อที่จะได้เรียนรู้การรู้จักใช้ชีวิตที่ดี เช่น การมอบความรัก และสิ่งดี ๆ ให้แก่กัน” “ซึ่ง

สุนัข มันรู้วิธีการทำสิ่งเหล่านั้นแล้ว มันจึงไม่จำเป็นที่จะต้องมีอายุที่ยืนยาว”

การได้ใช้เวลาร่วมกับสัตว์เลี้ยงเพื่อนรักของเรานั้นเป็นสิ่งที่สวยงามจากความรัก และความซื่อสัตย์ที่มันมอบให้แก่เรา มันจึงเป็นความโศกเศร้า เมื่อพวกมันจากไป แต่กับสิ่งที่ Shane ได้บอกเรานั้น มันจะช่วยให้การจากไปนั้นมาพร้อมกับรอยยิ้มแห่งความตื้นตันนั่นเอง



              












ที่มา KIITDOO





.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur