DJ
song:
artist:
NEWS
May 21, 2013 | ดู 2,816 ครั้ง

"เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย" ซิงเกิ้ลใหม่จาก "อ๊อฟ-ปองศักดิ์"

"เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย" เพลงที่เปรียบเปรยเรื่องราวความรักในชีวิตจริง กับความรัก ในนิยาย ทำให้ชวนคิดต่อ ซึ่งความรักในนิยายนั้นได้ถูกเขียนขึ้นและจบลงตามบทที่ผู้เขียนต้องการให้เป็น แต่ความรักในชีวิตจริงนั้นไม่มีความแน่นอน อาจดี แย่ หรือซับซ้อนมากกว่านั้น บทนำของความรักอาจเริ่มด้วยคนสองคนเขียนร่วมกัน  แต่ไม่อาจรู้ได้เลยว่าเมื่อเรื่องดำเนินมาถึงย่อหน้าสุดท้ายจะจบลงที่ตรงไหน อย่างไร เป็นเสน่ห์และจุดเด่นของเพลงที่รวมกันแล้วลงตัวที่สุด

อ๊อฟ-ปองศักดิ์ ถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงนี้ได้อย่างน่าทึ่ง บอกเล่าบทสรุปของความรักได้ไพเราะอย่างสุดขั้วหัวใจ น้ำเสียงในการถ่ายทอดสะท้อนความหมายของเพลง ได้สองแง่มุม ทำให้รู้ว่า "ความรัก" ทำให้เราสุขใจได้อย่างน่าอัศจรรย์ และก็พลิกความสุข ให้กลายเป็นความเศร้าได้ในพริบตา บ่งบอกว่าไม่มีใครสุขเสมอหรือเศร้าตลอดในเรื่องของความรัก

ในส่วนของการเรียบเรียงดนตรี ถ้าเปรียบเสียงกีตาร์โปร่งเป็นพระเอก เสียงเปียโน ก็คงเป็นเช่นนางเอกที่ทำหน้าที่บรรเลงคลอคู่ตามเสียงร้องของอ๊อฟ ที่สามารถขยี้และเข้าถึงอารมณ์ในการร้องได้มากที่สุด ประกอบกับซาวน์ดนตรีที่เคลียร์ สอดรับกับเมโลดี้ที่ไม่ซับซ้อน ทำให้คนฟังเข้าถึงอารมณ์ของเพลงนี้ได้ไม่ยากนัก เป็นอีกหนึ่งเพลงที่อ๊อฟได้ทุ่มเทเวลา ให้กับการทำงานในห้องอัดอย่างพิถีพิถัน และเป็นอีกหนึ่งเพลงช้าที่โดนใจใครหลายๆ คน.
 




.:: ข่าวอื่นๆ