DJ
song:
artist:
NEWS
Apr 10, 2015 | ดู 6,164 ครั้ง

จ่าย 1 ล้านบาทเพื่อให้ลูกมีชื่อไม่ซ้ำใครในโลก

บริษัทแห่งหนึ่งของสวิตเซอร์แลนด์ ที่รับจ้างตั้งชื่อเด็กแรกเกิด โดยคิดค่าจ้างคิดเป็นเงินถึง 35,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,144,500 บาท โดยรับประกันว่า คุณพ่อคุณแม่จะได้ชื่อลูก ซึ่งเป็นชื่อที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก รับรองว่าไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของการ "ตั้งชื่อ" ว่าเป็นเรื่องที่พ่อแม่ยุคนี้ ทุ่มเทกันมากขนาดไหน

มาร์ค ฮาวเซอร์ เจ้าของและซีอีโอ บริษัทเออร์ฟ็อกส์เวลล์ (erfolgswelle) เล่าถึงธุรกิจที่เขาเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนมกราคม 2558 ว่า เรามีทีมงานที่เป็นนักแปล 12 คนที่สามารถพูดภาษาส่วนใหญ่ที่ใช้สื่อสารกันในโลกนี้ และด้วยเวลาคิดคำนวณร่วม 100 ชั่วโมง เรารับรองว่า ชื่อที่ทีมงานเราช่วยกันคิดหาต้องไม่ซ้ำใครแน่นอน

มาร์ค กล่าวว่าทีมนักแปลของเขาจะช่วยกันตั้งชื่อเพื่อส่งไปให้ลูกค้าเลือกประมาณ 15-20 ชื่อ โดยแต่ละชื่อเป็นชื่อที่เกิดจากการ ผสมคำในภาษาต่าง ๆ เพื่อให้ได้ชื่อที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร หลังจากลูกค้าเลือกชื่อที่พอใจได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปทางทีมนักประวัติศาสตร์ของบริษัทก็จะทำการไล่ตรวจสอบ ดูว่ามีชื่อใดบ้างที่ซ้ำ หากพบก็จะตัดชื่อนั้นทิ้งทันที

ถ้าเราตรวจสอบพบว่า มีคนเคยตั้งชื่อนี้มาก่อน เราก็จะฆ่าชื่อนั้นทิ้ง มาร์คให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอบีซี นิวส์ และบอกด้วยว่า พ่อแม่บางคนก็ยังมีส่วนร่วมคิดกับเราด้วย เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องชื่อ แต่เรายังให้ความสำคัญมากกับการเลือกชื่อให้เหมาะกับพื้นเพ วัฒนธรรม ความเชื่อของแต่ละครอบครัว

มาร์ค เผยว่า มีลูกค้า 2-3 รายแล้วที่ติดต่อบริษัทเขาให้ตั้งชื่อให้ลูก แต่เขาไม่สามารถเปิดเผยชื่อ เพราะลูกค้าขอไว้ จากเมื่อก่อนที่เรามักได้ยินคนชอบพูดกันว่าชื่อนั้นสำคัญอย่างไร แต่มายุคนี้คุณคงเห็นแล้วใช่ไหมว่าชื่อนั้นสำคัญมากถึงขนาดมีพ่อแม่บางคนยอมเสียเงินกันแล้ว



จ่าย 1 ล้านให้ลูกมีชื่อไม่ซ้ำใครในโลก นาทีที่ 6.17



ที่มา sanook.com




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur