DJ
song:
artist:
NEWS
Jun 08, 2015 | ดู 4,084 ครั้ง

แพ้แต่ได้ใจ! แข้งสาวไทยประเดิมฟุตบอลโลกพ่ายนอร์เวย์

นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ นาทีที่ธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา บวกกับการเปล่งเสียงเพลงชาติไทยนัดเปิดสนามฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ซึ่งทีมชาติไทยทำเต็มที่สุดๆ แล้ว เรียกว่าวิ่งตลอดทั้งเกมส์ ชนะใจคนดูทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งผลสุดท้ายสาวไทยถูกอดีตแชมป์โลกอย่างนอร์เวย์ชนะไป 4 - 0 (ติดตามไฮไลต์เพิ่มเติมได้ที่ www.bectero.tv)

การเข้าร่วมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ในครั้งนี้ถือเป็นประวัติศาสาตร์หน้าใหม่ที่เว็บไซต์ Fifa.com ยกให้เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่าจดจำของฟุตบอลโลกในครั้งนี้ กับ "Thai tribute" เพราะถือเป็นการเข้าสู่เวทีโลกครั้งแรกของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ด้วยเลือดนักสู้ของแข้งสาวไทยที่แสดงให้ชาวโลกเห็นตลอด 90 นาที ว่าไม่ขอยอมแพ้ ด้วยการวิ่งไล่และไม่ออกอาการท้อแท้แม่แต่น้อย ถึงแม้จะเสียเปรียบด้านรูปร่างและพละกำลังก็ตาม ทั้งนี้เว็บไซต์ดังกล่าวยังเสริมต่ออีกด้วยวัฒนธรรมของคนไทยเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมอย่างมาก เห็นได้จากเหล่าตัวสำรองที่ปกติจะนั่งเฉยๆ ที่ม้านั่งสำรอง แต่นักฟุตบอลสำรองชาวไทย ต่างลุกขึ้นและคอยปรบมือให้กำลังใจกับเพื่อนๆ ทั้ง 11 คนในสนามตลอดทั้งเกมส์ และสิ่งสำคัญที่สุดคือถึงแม้ทีมชาติไทยจะพบกับความพ่ายแพ่ แต่ทุกคนในทีมรวมถึงสต๊าฟโค้ช ต่างมีรอยยิ้มและเดินเข้าไปขอบคุณเหล่ากองเชียร์คนไทย ที่เข้ามาร่วมเชียร์กันแบบสุดใจถึงขอบสนาม

สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นได้เลยว่าก้าวแรกในเวทีระดับโลกของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยก็สร้างความประทับใจให้กับคนทั่วโลกได้อย่างไม่น่าสงสัยเลย
















ขอบคุณภาพจาก GettyImages




.:: ข่าวอื่นๆ



  1. เหมือนวิวาห์ (Rain Wedding) Ost.วิมานหนาม / Jeff Satur